Đạo diễn Chánh Trực: 'Sẽ loại diễn viên ra hiện trường không đọc trước kịch bản'

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
05/07/2020 06:56 GMT+7

Hội bỉm sữa vi diệu và Tình công sở là hai bộ phim hài quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng do Chánh Trực làm đạo diễn, sau khi anh chỉ đạo nhiều chương trình như Cặp đôi hài hước, Làng hài mở hội , 100 giây rực rỡ ...

Bộ phim hài tình huống Hội bỉm sữa vi diệu đang phát sóng trên VTV9, có sự diễn xuất của các ca sĩ, diễn viên hài đang được yêu thích hiện nay như: Thụy Mười (vai Tư Hường), Phương Dung (vai mẹ Phương Linh), Nam Cường (vai Hiệp)... Mỗi tập phim là một câu chuyện mô tả thế giới bận rộn, đầy màu sắc không thiếu các tình huống “dở khóc dở cười” của các chị em “bỉm sữa” đang phát sóng.
Trong khi đó sitcom Tình công sở là phiên bản đặc biệt của sê-ri phim hài truyền hình Tám công sở, dự kiến phát sóng 200 tập, bắt đầu từ ngày 6.7. Bộ phim tái hiện câu chuyện, tình huống hài hước, vui nhộn xoay quanh tình yêu, công việc của các nhân viên trong một trang báo mạng, dưới góc nhìn trẻ trung, sôi nổi, với sự tham gia của dàn diễn viên mới và trẻ như ca sĩ Duyên Quỳnh (vai Thanh Tân), diễn viên Chenco (vai Bảo Nam), Phạm Yến (vai Thiên Nga), Tuyền Mập (vai Trâm Anh)...

Các diễn viên trong Tình công sở

Ảnh: NVCC

Đạo diễn Chánh Trực cho biết khi quay hình giữa gameshow và phim sitcom là hoàn toàn khác nhau. Sitcom cần tính ngẫu hứng và tốc độ làm việc rất nhanh vì câu chuyện ngắn, súc tích, tình huống chắt lọc, đòi hỏi diễn viên phải có nghề, nhanh nhạy, có khả năng ứng biến tốt. Riêng đạo diễn cần có sự chuẩn bị, cung cấp mảng miếng cho diễn viên, dẫn dắt đường dây để không đi chệch hướng vì diễn viên không có nhiều thời gian để phối hợp trước. Còn ở gameshow, thí sinh đã tập dợt nhuần nhuyễn, đạo diễn chỉ tập trung vào nội dung.
Sau khi giãn cách xã hội, Chánh Trực cho tăng cường số lượng tập quay trong 1 đợt nhưng tăng số lượng mà không giảm chất lượng, nên phải làm tốt khâu chuẩn bị, từ việc góp ý kịch bản đề cương đến triển khai kịch bản chi tiết hợp logic để ra hiện trường không phải thay đổi nhiều. Ngoài ra anh cho mời diễn viên phù hợp và có nghề để đáp ứng yêu cầu chất lượng và tiến độ quay.
Để theo kịp tiến độ công việc, các diễn viên cũng được yêu cầu đọc kỹ kịch bản trước khi ra hiện trường. Biên kịch còn được mời đến phim trường xem trước bối cảnh để viết cho phù hợp. Đạo diễn Chánh Trực cho biết: "Diễn viên không đọc trước kịch bản thì ra hiện trường đạo diễn phải tóm tắt nội dung tập, nội dung cảnh quay và tiến hành thoại. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ quay. Để đảm bảo chất lượng và tiến độ cho một dự án dài hơi, đạo diễn phải làm việc tư tưởng thật kỹ với các diễn viên, nhắc nhở diễn viên đọc kịch bản trước khi ra hiện trường. Nếu diễn viên không tuân theo thì đành phải loại khỏi dự án". Điều này nghe có vẻ hơi năng nề, nhưng theo đạo diễn thì trong môi trường làm việc năng động và hiện đại như ngày nay, tính chuyên nghiệp được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu quyết định sự thành công, và việc này giúp cả đoàn không còn bị ảnh hưởng bởi những thiểu số thiếu kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.