Đập 334 bát hương vì muốn đổ oan cho người 'xúi vợ' bỏ mình

06/05/2015 18:46 GMT+7

(TNO) Nguyễn Trung Kiên (32 tuổi, ngụ ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) khai nhận vì muốn kẻ xúi giục vợ bỏ mình phải chịu tội thay nên đã tới nghĩa trang thôn Ỷ La đập phá 334 bát hương trên những ngôi mộ.

(TNO) Liên quan tới vụ việc 334 ngôi mộ bị đập bát hương, chiều ngày 6.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Trung Kiên (32 tuổi, ngụ ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi “Xâm phạm mồ mả”.

nguoi-dap-pha-334-bat-huong-tren-nhung-ngoi-mo-khai-giKiên tại trụ sở công an
Trước đó, sáng 30.4, Công an quận Hà Đông nhận được thông tin, lợi dụng đêm tối, kẻ xấu đã đập vỡ một loạt bát hương trên các ngôi mộ và lưu lại nhiều dòng chữ thô tục ghi trên bờ tường nhà tang lễ của nghĩa trang nhân dân thôn Ỷ La, phường Dương Nội (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội).
Vào cuộc điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông làm rõ: có tổng số 334 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương. Trên tường nhà tang lễ, kẻ xấu để lại nhiều câu chữ có nội dung thô tục. Các dòng chữ này được ghi bằng mực xanh và đen.
Để tránh hoang mang trong dư luận, Công an quận Hà Đông tập trung lực lượng, khẩn trương điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông xác định Kiên là thủ phạm.
Tại trụ sở công an, Kiên khai nhận: do cuộc sống giữa Kiên và vợ là chị Nguyễn Hồng Duyên có nhiều mâu thuẫn, nên chị Duyên đã làm đơn xin ly hôn gửi ra tòa nhưng Kiên không đồng ý. Từ đây, Kiên luôn muốn tìm cách gây ảnh hưởng tiêu cực tới công việc cũng như uy tín của vợ mình, để chị Duyên không còn ý định ly dị.
Kiên cũng khai nhận, trước đây do đã nhiều lần đi qua khu vực phường Dương Nội, biết nghĩa trang thôn Ỷ La gần đường, không có người trông giữ, nên nảy sinh ý định đập phá bát hương.
nguoi-dap-pha-334-bat-huong-tren-nhung-ngoi-mo-khai-ghi334 bát hương bị Kiên đập vỡ
Nghĩ là làm, 19 giờ 30 phút ngày 29.4, Kiên đi tới nghĩa trang rồi dùng gạch đá đập phá bát hương, sau đó cầm bút dạ ghi lại dòng chữ viết tên hiệu phó của trường - nơi vợ mình đang dạy học. Mục đích là làm ảnh hưởng đến đến uy tín của trường, cũng như của chị Duyên.
Sau khi ra tay, Kiên điều khiển xe máy về nhà bố mẹ đẻ tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương để nghỉ ngơi. Cũng tại trụ sở công an, Kiên khai vì cho rằng có người ở trường học xúi giục vợ bỏ mình, nên đã quyết định vào nghĩa trang đập bát hương trên các ngôi mộ với ý đồ để người xúi giục chịu tội thay.
Kiên và vợ mình kết hôn khoảng 10 năm nay. Cách đây chưa lâu, nhà Kiên bị cháy. Trong lúc dập lửa, di dời tài sản, Kiên bị ngã từ tầng 2 xuống đất. Kể từ đó, Kiên bị suy nhược thần kinh và mắc một số bệnh khác.
Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông, quá trình lấy lời khai, Kiên có nhiều biểu hiện không bình thường về tâm lý. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Kiên theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.