Đăt máy tự động để người dân chấm điểm, tố cáo nhanh cán bộ 'hành' dân

08/03/2019 19:32 GMT+7

Cán bộ thuộc TP. Bến Tre và H. Ba Tri,…(Bến Tre) nếu “hành” dân hoặc có thái độ không tốt trong khi giải quyết các thủ tục hành chính thì ngay lập túc hành vi đó được hiển thị trước mắt lãnh đạo họ.

Ngày 8.3, tại buổi làm việc với đoàn doanh nhân tỉnh Bình Dương, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã đồng ý tiếp nhận sự hỗ trợ 2 hệ thống máy đánh giá chất lượng phục vụ hành chính công từ Công ty TNHH Hệ thống Thông minh (SmartSys).

Mỗi hệ thống máy trị giá 100 triệu đồng và bố trí lần lượt tại trụ sở UBND TP. Bến Tre và H. Ba Tri. Đồng thời, ông Trọng cũng đồng ý đặt mua thêm một hệ thống máy tương tự để lặp đặt tại Trung tâm hành chính công “hội tụ” 16/18 Sở ngành của tỉnh đặt trong Tòa nhà Bưu điện tỉnh Bến Tre.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng (áo trắng, thứ 2 từ trái qua) tiếp nhận món quà ý nghĩa rất thiết thực từ đoàn doanh nhân tỉnh Bình Dương. ẢNH: BẮC BÌNH
Theo đại diện SmartSys, hệ thống máy đánh giá đặt đánh giá chất lượng phục vụ hành chính công có 2 màn hình điện tử cảm ứng. Trong đó lưu trữ hình ảnh, họ tên, chức vụ của tất cả cán bộ công chức của cơ quan đó và  hiển thị xuyên suốt trên màn hình. Mỗi người dân muốn giải quyết các thủ tục hành chính sẽ phải tiếp xúc, làm việc với mỗi cán bộ, công chức,…nếu người dân chưa được hài lòng bởi thái độ tiếp dân, tác phong làm việc hoặc bị “hành”, nhũng nhiễu, vòi vĩnh,... sẽ có thể phán ánh trực tiếp đến lãnh đạo của cán bộ bằng việc nhấn nút đánh giá vào tên hoặc hình ảnh của cán bộ, công chức đó trên màn hình hiển thị.

Đáng chú ý hơn là trong trường hợp, lãnh đạo cơ quan đó chậm giải quyết, trong 3 ngày (số ngày tùy theo cài đặt trước) sau khi có phản ảnh thì hệ thống sẽ tự động nhắn tin nội dung đó đến lãnh đạo ở cấp cao hơn. Cùng với đó, lãnh đạo của cơ quan đó có thể mở camera quan sát lại toàn bộ quá trình làm việc, giải quyết thủ tục hành chính của vụ việc bị phản ánh để đưa ra những quyết định kịp thời.

Ngoài ra, thông qua màng hình hiển thị, người dân cũng có thể theo dõi được hồ sơ mình đã giải quyết xong chưa hoặc đang bị “nghẽn” ở khâu nào.

Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND Bến Tre, cho biết trong những năm qua tỉnh đã nổ lực tối đa trong thực hiện các lộ trình cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, tỉnh luôn tập trung cải cách hành chính công trên các lĩnh vực quản lý để có một môi trường thuận lợi, minh bạch cho hoạt động của tổ chức, công nhân và doanh nghiệp.

Ông Trọng khẳng định, sau một năm đưa vào vận hành 3 hệ thống máy sẽ có đánh giá cụ thể và nếu đạt được những chỉ số cải cách nổi bậc thì tỉnh sẽ đầu tư lắp đặt tại tất cả các cơ quan, đơn vị khác hành chính trực thuộc trực tiếp UBND tỉnh.

Được biết, mô hình này hiện đã được triển khai đại trà tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.