Dấu hiệu bất thường của trào ngược a xít

13/09/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Nhận biết chính xác các dấu hiệu của chứng trào ngược a xít giúp việc điều trị trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn, qua đó giúp ngăn chặn bệnh Barrett thực quản, một dạng tiền ung thư.

(TNO) Nhận biết chính xác các dấu hiệu của chứng trào ngược a xít giúp việc điều trị trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn, qua đó giúp ngăn chặn bệnh Barrett thực quản, một dạng tiền ung thư.

Dấu hiệu bất thường của trào ngược a xít
Nhận biết đúng các dấu hiệu trào ngược a xít giúp điều trị bệnh hiệu quả - Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là một số dấu hiệu bất thường của chứng trào ngược a xít, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Đau họng

Rất dễ nhầm lẫn đau họng là một triệu chứng của cảm lạnh thông thường hoặc bệnh cúm, nhưng đôi khi các vấn đề về tiêu hóa cũng có thể dẫn đến đau họng. Đau họng là một dấu hiệu bất thường của hàm lượng a xít quá nhiều, nếu bạn chỉ bị đau họng ngay sau bữa ăn.

Buồn nôn

Buồn nôn là dấu hiệu thông thường của trào ngược a xit song không thường xảy ra. Vì vậy, lần sau khi bạn cảm thấy buồn nôn sau bữa ăn, đó có thể là một triệu chứng của trào ngược a xít.

Đắng miệng

Một dấu hiệu không bình thường của trào ngược a xít là cảm giác đắng miệng. Điều này là do a xít thoát ra từ dạ dày trở lại vào cổ họng. Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn của trào ngược a xít, nó gây nghẹt thở.

Huỳnh Thiềm

>> Chứng ợ nóng mãn tính làm tăng nguy cơ ung thư thực quản
>> Dâu tây có thể giúp ngừa ung thư thực quản
>> Để ngừa ung thư thực quản
>> Uống trà nóng có thể gây ung thư thực quản
>> Béo phì và ung thư thực quản
>> Vitamin A giúp điều trị ung thư thực quản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.