Đẩy mạnh phân phối ô tô điện, BMW nâng cấp hệ thống đại lý tại Việt Nam

Đình Tuyên
Đình Tuyên
02/08/2023 09:15 GMT+7

Bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp dải sản phẩm với 2 mẫu ô tô điện mới, hãng xe Đức tiếp tục cho thấy sự "ưu ái" với thị trường Việt Nam thông qua việc xây dựng tổ hợp đại lý mới, theo tiêu chuẩn cao cấp của hãng trên toàn cầu.

Sau cú bắt tay hợp tác với Trường Hải (THACO AUTO) từ năm 2018, BMW đang trở lại thị trường Việt Nam hết sức mạnh mẽ. Đáng chú ý, không chỉ hồi phục về doanh số với hơn 4.000 xe đến tay người Việt, hãng xe Đức còn cho thấy những bước tiến quan trọng, khi liên tục đa dạng hóa sản phẩm với nhiều mẫu xe mới; đồng thời đẩy mạnh nâng cấp hệ thống đại lý phân phối.

Theo đó, ở khía cạnh sản phẩm, chỉ tính trong năm 2022 vừa qua, hãng xe Đức đã trình làng gần 10 mẫu mã mới, trải đều ở các phân khúc. Trong đó, đáng chú ý có việc hoàn tất gia đình "X-Series" với sự góp mặt của đầy đủ các mẫu xe SUV đa dụng, từ X1 đến X7.  Cùng với đó là việc phân phối chính hãng nhiều dòng xe thể thao cá tính, như bội đôi Series-4 Grand Coupe và Series-8 Grand Coupe.

Đẩy mạnh phân phối ô tô điện, BMW nâng cấp hệ thống đại lý tại Việt Nam - Ảnh 1.

Bên cạnh xe sử dụng động cơ đốt trong, BMW đang đẩy mạnh và mở rộng dải sản phẩm ô tô điện khi trình làng 2 mẫu xe BMW iX3 và BMW i

Đình Tuyên

Đặc biệt, ngoài các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, BMW cũng đang cho thấy quyết tâm "xanh hóa" dải sản phẩm tại Việt Nam bằng việc "rục rịch" đưa về các mẫu ô tô điện đầu tiên. Trong đó, nổi bật nhất có bội đôi iX3 và i4 mới tung ra thị trường từ tháng 8.2023.

Bên cạnh đa dạng hóa dải sản phẩm, hãng xe Đức còn đẩy mạnh nâng cấp hệ thống đại lý phân phối tại Việt Nam. Bằng chứng là từ 2 đại lý "thừa kế" từ nhà phân phối tiền nhiệm (năm 2018), đến nay BMW đã "bành trướng" thị trường Việt Nam với 15 đại lý, trải dài ở 3 miền. Đặc biệt, cuối tháng 7.2023, hãng xe xứ Bavaria và THACO AUTO còn nâng tầm thương hiệu bằng việc chính thức khánh thành thêm một Tổ hợp showroom trưng bày xe BMW, MINI và BMW Motorrad tại Bình Dương.

THACO khánh thành tô hơp showroom tiêu chuẩn Retail - Next đầu tiên tại Đông Nam Á - Ảnh 1.

Tổ hợp showroom BMW-MINI-BMW Motorrad Bình Dương, mô hình đầu tiên của hãng xe Đức tại Đông Nam Á đạt chuẩn Retail.Next

Đình Tuyên

Đáng chú ý, khác với những tổ hợp showroom hiện hữu, Tổ hợp showroom BMW-MINI-BMW Motorrad Bình Dương là mô hình đại lý phân phối đầu tiên của hãng xe Đức tại Đông Nam Á đạt chuẩn Retail.Next; với các tiêu chuẩn về không gian, phong cách thiết kế, quy trình và công nghệ số hóa, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm cao cấp nhất khi đến với tổ hợp này.

Tổ hợp này nằm ở vị trí mặt tiền đại lộ Bình Dương có không gian thiết kế rộng rãi gồm 4 tầng với tổng diện tích sàn hơn 15.000 mét vuông.

Điểm khác biệt lớn nhất ở tổ hợp showroom đậm chất Đức này chính là phong cách thiết kế. Bên cạnh sự hoành tráng, sang trọng từ bên ngoài, nội thất bên trong bố trí linh hoạt, độc đáo với các khu vực đa chức năng và không gian mở thoáng đãng dành cho khách trải nghiệm. Mục đích thiết kế của tổ hợp showroom Retail.Next hướng đến việc đặt người dùng làm trung tâm và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách toàn diện nhất.

THACO khánh thành tô hơp showroom tiêu chuẩn Retail - Next đầu tiên tại Đông Nam Á - Ảnh 2.

Tiêu chuẩn Retail.Next tạo nên khác biệt cho tổ hợp showroom ở nhiều tiêu chí, từ không gian, phong cách thiết kế đến công nghệ số hóa tiên tiến

Đình Tuyên

Không những vậy, dàn xe sang trưng bày nổi bật giúp dễ dàng trải nghiệm ngay cả khi đang được tư vấn về xe. Khu vực dịch vụ cũng được bố trí hợp lý với quy trình tư vấn chuyên nghiệp, mang đến thuận tiện cho khách hàng.

Cuối cùng, điểm nổi bật nữa ở Tổ hợp showroom BMW – MINI – BMW Motorrad nằm ở việc tích hợp công nghệ, số hóa các hoạt động cung cấp dịch vụ cho người dùng xe. Cụ thể, đại lý sẽ đưa vào vận hành tính năng trải nghiệm ảo EVE ở mọi điểm trưng bày xe. Khi đó, khách hàng có thể xem các khu vực bên trong tổ hợp showroom, tìm hiểu về xe ở nhiều góc độ, hoặc thậm chí thay đổi và tùy chọn trang bị cơ bản của xe ngay trên màn hình kỹ thuật số bố trí sẵn với đồ họa 3D có chất lượng gần như hình ảnh thật.

Có thể nói, với rất nhiều bước tiến mang tính đột phá chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 5 năm, BMW hứa hẹn sẽ "bùng nổ" hơn nữa tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.