Ngày 25.11, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ KH-ĐT xem xét, trình Chính phủ bố trí 100% vốn ngân sách đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, giai đoạn 1 theo phương thức đầu tư công và thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.
Theo đó, tuyến cao tốc này có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối giao thông, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ các khu kinh tế công nghiệp lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía nam với cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải và giảm tải áp lực cho QL51; đồng thời còn tạo sự thuận lợi cho lưu thông, đặc biệt là khi kết hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ngày 23.9.2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 53,7 km, giao Bộ GTVT, cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư dự án theo phương thức đối tác công - tư (PPP), với nguồn vốn ngân sách nhà nước khoảng 6.629 tỉ đồng (chiếm 33,7% tổng mức đầu tư). Tuy nhiên, việc đầu tư dự án mang tính cấp thiết và quan trọng theo phương thức PPP có thể gặp khó khăn trong việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực về tài chính, các tổ chức tín dụng hiện nay gặp khó khăn trong cân đối nguồn vốn, thời gian thu hồi vốn... dẫn đến kéo dài dự án.
Bình luận (0)