Đề nghị kỷ luật đảng Trưởng đài truyền thanh lập 'quỹ đen'

Nam Long
Nam Long
09/08/2018 20:52 GMT+7

Lập quỹ đen, Trưởng đài truyền thanh H.Trà Ôn (Vĩnh Long) bị đề nghị kỷ luật Đảng.

Ngày 9.8, theo nguồn tin của Thanh Niên, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Trà Ôn (Trà Vinh) vừa có thông báo về việc kết luận kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Trúc Mai, Trưởng đài truyền thanh H.Trà Ôn.
Trước đó, có đơn tố cáo đối với bà Mai nên UBKT vào cuộc xác mình và xác định bà Mai đã để xảy ra nhiều sai phạm tại đơn vị.
Theo đó, về khoản thu dịch vụ, trong năm 2017 Đài truyền thanh H.Trà Ôn đã thu được 217,5 triệu đồng nhưng bỏ ngoài sổ sách hơn 156 triệu đồng, không lập dự toán bổ sung.
Số tiền để ngoài sổ sách, bà Mai chỉ đạo chi 141,7 triệu đồng nhưng không lập danh sách chi, không có người đề nghị thanh toán, kế toán không lập phiếu chi, không có ký nhận, chỉ ghi sổ tay của thủ quỹ và không thông qua cơ quan họp lấy ý kiến. Ngoài ra, một số khoản chi có chứng từ nhưng chưa hợp pháp và không đủ điều kiện thanh toán.
Đầu năm 2017, UBND H.Trà Ôn giao cho Đài Truyền thanh thu dịch vụ là 60 triệu đồng, nhưng khi hết niên độ ngân sách, đơn vị chỉ nộp được hơn 41 triệu đồng. Đến ngày 9.2.2018, khi có đơn tố cáo, đơn vị mới tiếp tục nộp thêm 20 triệu đồng vào ngân sách.
Ngoài ra, còn nhiều khoản chi khác sai quy định như: chi phụ cấp điện thoại di động cho bà Mai 1,8 triệu đồng (theo quy định Trưởng đài truyền thanh huyện không có tiêu chuẩn được khoán cước phí điện thoại di động và nhà riêng). Đơn vị khoán tiền công tác phí cho tất cả cán bộ, viên chức đơn vị với mức khoán tiền xe 200.000 đồng/người /tháng, tổng chi khoán sai năm 2017 hơn 10 triệu đồng.
UBKT Huyện ủy Trà Ôn đề nghị bà Mai chỉ đạo thực hiện thu hồi số tiền bỏ ngoài sổ sách nói trên và các những khoản chi sai quy định. Đồng thời đề nghị bà Mai viết bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật Đảng để Chi bộ Trung tâm -Văn hoá truyền thanh tổ chức cuộc họp xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với bà Mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.