Dễ thương nhờ thú cưng

18/07/2015 05:26 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, có phải con gái phải nuôi chó, nuôi mèo thì mới dễ thương không? Em muốn trở thành cô gái dễ thương thì cần nuôi loại chó gì, nuôi như thế nào và phải làm sao để mọi người biết ? Thu Hà

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, có phải con gái phải nuôi chó, nuôi mèo thì mới dễ thương không? Em muốn trở thành cô gái dễ thương thì cần nuôi loại chó gì, nuôi như thế nào và phải làm sao để mọi người biết ? Thu Hà

Dễ thương nhờ thú cưng
Em Thu Hà thân mến!
Con gái có rất nhiều cách tỏ ra dễ thương như mặc váy xòe, đi giày búp bê, đeo nơ hay ôm chó, ôm mèo. Nhưng chị xin nhắc em, trước tiên phải dễ thương thực sự đã, những cái kia chỉ là phương thức biểu lộ thôi. Một cô gái khô khan, lạnh lùng, tàn ác thì có nuôi con gì cũng không thể lừa người ta được.
Bây giờ, nếu đặt giả thiết là em dễ thương đi, thì rõ ràng chó con, mèo con là cách biểu hiện thích hợp vô cùng. Vì chó con, mèo con rất đáng yêu, rất xinh xắn, cần che chở, cần chăm sóc và nuôi dưỡng. Một cô gái nhỏ ôm một con chó nhỏ sẽ dễ chịu vô cùng trong mắt người khác.
Đúng là do đặc điểm trời cho, chó và mèo có một ngoại hình tạo nên cảm xúc trìu mến. Chứ nếu em ôm con cá sấu con, kỳ đà con, chắc ai cũng chạy xa!
Còn việc nuôi chó gì, mèo gì thì tùy mỗi cá nhân. Hiện nay có rất nhiều giống chó và giống mèo trên đời, có những con nhỏ như cục bông gòn, trắng như tuyết và cũng có những con to như cọp, đen sì sì như cục than. Vấn đề nó đẹp hay xấu còn tùy thuộc vào tình cảm từng người và tùy vào phong tục của mỗi quốc gia. Ví dụ như bên châu Âu, các cô gái thích loại chó đốm, cao và dài như đòn gánh, thân hình vừa trắng vừa đen như miếng vá.
Còn các cô thiếu nữ Việt mình thường thích giống chó Nhật Bản, tai tròn, mắt tròn, mặt tròn và mũi xinh xinh. Loại chó này có ưu điểm là ăn ít, tiếng sủa nghe như tiếng chuông và sạch sẽ. Đã thế, loài chó ấy lại bé mãi cho tới lúc già. Chứ nuôi con gì mà khi nó lớn lên, thay đổi quá nhiều thì cũng hơi sợ.
Còn nuôi ra làm sao thì tất nhiên phải chăm sóc kỹ càng, cho nó ăn, cho nó uống và tắm rửa thường xuyên, dẫn nó đi chơi hằng ngày và chó cũng cần có không gian vận động. Nhiều thiếu nữ không thế, họ coi chó như dụng cụ biểu diễn, khi có khách tới chơi hoặc khi ra phố thì bế chó nâng niu nhưng lúc khác lại quăng chó vào góc nhà. Như thế, thật tai hại. Chưa kể chó mèo là vật thông minh, khi ta không yêu nó thì nó cũng chẳng yêu ta, thế là hỏng bét!
Nói chung, nuôi chó và mèo tốn sức lắm đấy. Nếu em thực sự không yêu, chỉ coi như vật trang trí, chỉ chạy theo mốt thì chị khuyên chả nên nuôi làm gì. Có nhiều cách tỏ ra dễ thương khác để em chọn lựa.
Tuy nhiên việc gắn bó với các con vật tạo ra nhiều thứ tốt. Nó giúp cô gái rèn luyện tình cảm chăm sóc, nâng niu, yêu thương và lo lắng, rất cần cho cuộc sống.
Cuối cùng, chị chúc em trở thành cô gái xinh đẹp, có nhiều nữ tính, yêu thương mọi người, yêu thương cả cỏ cây hoa lá và các con vật bé nhỏ.
Nếu em nuôi chó con, chị rất vui khi được em mời tới nhà chơi để thấy con chó ấy sống tốt như thế nào. Chị tin rằng nó sẽ được ở trong một cái chuồng xinh, ăn trong cái bát xinh và ngủ trên cái nệm xinh, có một chủ nhân xinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.