Đi nối mi bị nối mi 'bẩn' khiến nhiều người bị viêm mí mắt

06/05/2018 04:54 GMT+7

Ít nhất có khoảng 10 phụ nữ (ở Florida, Mỹ) đã được ghi nhận bị viêm mí mắt vì nối mi “bẩn” khi mà ngày càng có nhiều trung tâm làm đẹp được mở ở Orlando (Florida).

Theo Daily Mail ngày 4.5, quy trình nối mi thường kéo dài khoảng hai giờ. Chi phí cho một lần nối mi lên đến 300 USD.
Để mi được nối giữ được lâu (khoảng ba tuần), những phụ nữ này thường được khuyên không nên rửa mắt vì nước có thể làm trôi lớp keo dùng để nối.
Chính vì thiếu vệ sinh nên họ có thể bị nhiễm trùng mắt và đó là lí do tại sao Viện Mắt Orlando (ở Florida, Mỹ) tiếp nhận ngày càng nhiều phụ nữ bị tình trạng trên cho điều trị.
Phần lớn họ bị bỏng, mí mắt bị đóng vảy cứng với “một ổ vi trùng nhúc nhích chỉ thấy bằng kính hiển vi”.
Đáng sợ hơn, những vi trùng này thường có trên cơ thể người chúng ta. Chúng được sinh ra do chất dầu trên lông mi và lông mày mà chúng ta không hề biết, theo Daily Mail. Trong những trường hợp không giữ gìn vệ sinh, chất dầu ở những khu vực đó được tiết ra ngày càng nhiều. Kết quả là có càng nhiều vi khuẩn trên đó.
Theo người quản lý Viện Mắt Orlando, tình trạng viêm nhiễm này gây đau. Mí mắt sưng to.
Bác sĩ chuyên khoa mắt Keshini Parbhu của Viện, nói với Channel 9 News một nguyên nhân gây nên nhiễm trùng cũng có thể do nhân viên của các cơ sở làm đẹp trên không vệ sinh kỹ những dụng cụ dùng để nối mi.
Bệnh nhân nào bắt đầu cảm thấy ngứa nhiều nên đến trung tâm chuyên khoa mắt để tháo toàn bộ lông mi đã được nối ra. Các bác sĩ sẽ mất khoảng 10 phút để tháo chúng và chi phí cho quá trình là 25 USD, theo bác sĩ Parbhu.
Bác sĩ Parbhu không khuyên phụ nữ không nên đi nối mi vì có một vài cách có thể giúp giảm nguy cơ bị nhiễm trùng sau khi nối mi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.