Dịch Covid-19 tái bùng phát, hơn 100 triệu dân ở Trung Quốc bị phong tỏa

18/05/2020 19:55 GMT+7

Khoảng 108 triệu dân ở các tỉnh đông bắc Trung Quốc đã bị phong tỏa trở lại do nguy cơ xuất hiện làn sóng lây nhiễm bệnh Covid-19 lần thứ hai.

Hãng Bloomberg ngày 18.5 đưa tin các thành phố ở tỉnh Cát Lâm, miền đông bắc Trung Quốc đã tạm ngưng mọi dịch vụ xe buýt và tàu lửa, đóng cửa trường học và cách ly hàng chục ngàn dân do sợ dịch bệnh Covid-19 lây lan vượt ngoài tầm kiểm soát.
Chính quyền thành phố Thư Lan ở tỉnh Cát Lâm ngày 18.5 thông báo sẽ đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt nhất để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan mạnh.
Các khu dân cư với các trường hợp được xác nhận hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ bị phong tỏa, chỉ có một người trong mỗi gia đình được phép ra ngoài để mua nhu yếu phẩm trong hai giờ đồng hồ mỗi hai ngày.
Chính quyền Thư Lan đã quyết định cấm các phương tiện giao thông công cộng rời khỏi thị trấn từ ngày 10.5.
Hồi cuối tuần rồi, Bí thư thành ủy Thư Lan Lý Bằng Phi cùng 5 quan chức khác đã bị cách chức sau khi địa phương này xuất hiện ổ dịch Covid-19, với 16 ca mắc bệnh được xác nhận.

Brazil vượt Anh trở thành nước có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 3 thế giới

Chính quyền thành phố Cát Lâm (tỉnh Cát Lâm) từ ngày 13.5 cũng đã tạm ngưng mọi dịch vụ xe buýt và chỉ cho phép người dân rời thành phố nếu xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Bên cạnh đó, chính quyền thành phố quyết định đóng cửa lập tức mọi rạp chiếu phim, phòng tập gym, quán cà phê internet và các địa điểm giải trí trong nhà. Các tiệm thuốc phải báo cáo về tất cả thuốc hạ sốt và kháng virus được bán ra.
Chính quyền thành phố cũng đóng cửa các trường học, đóng cửa một phần biên giới và giới hạn đi lại tại một số tuyến giao thông do lo ngại làn sóng Covid-19 thứ 2. Thành phố Cát Lâm thuộc tỉnh cùng tên Cát Lâm - tỉnh có biên giới giáp với Nga và CHDCND Triều Tiên.
Những biện pháp nghiêm ngặt trên khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng vì cho rằng dịch bệnh Covid-19 đã qua.

Người dân Vũ Hán sợ xét nghiệm Covid-19 có thể khiến dịch bệnh nhen nhóm trở lại

“Mọi người bắt đầu cẩn trọng trở lại. Trẻ em ra ngoài chơi phải đeo khẩu trang trở lại, còn các nhân viên y tế thì xuất hiện trong trang phục bảo hộ”, theo một người dân ở thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh, nơi cũng rơi vào tình cảnh phong tỏa tương tự.
Thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang cũng bị phong tỏa từ cuối tháng 4 sau khi có gần 80 ca mắc Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.