Dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc phong tỏa thành phố hơn 10 triệu dân

24/04/2020 15:54 GMT+7

Thành phố Cáp Nhĩ Tân với hơn 10 triệu dân ở đông bắc Trung Quốc đã bị phong tỏa trong nỗ lực ngăn dịch bệnh Covid-19 lan rộng.

Theo sau lệnh phong tỏa có hiệu lực từ ngày 23.4 nhằm phòng chống dịch Covid-19, chính quyền TP.Cáp Nhĩ Tân (thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) cấm tụ tập đông người tại các nơi công cộng, đồng thời lập các trạm kiểm dịch tại sân bay và nhà ga.
Tờ Daily Mail đưa tin nguồn gốc của đợt bùng phát Covid-19 ở Cáp Nhĩ Tân được cho là do một sinh viên từ New York (Mỹ) trở về.
Nhà chức trách Cáp Nhĩ Tân cũng ra lệnh phong tỏa 14 ngày đối với các khu dân cư xuất hiện các ca mắc bệnh Covid-19 hoặc ca nhiễm SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng.
Chính quyền Cáp Nhĩ Tân nhấn mạnh mọi ca dương tính với SARS-CoV-2, ca nghi nhiễm Covid-19... sẽ được cách ly và làm xét nghiệm.
Giới chức Cáp Nhĩ Tân hiện nỗ lực đối phó ổ dịch Covid-19 liên quan tới một cụ ông 87 tuổi tên Chen, dương tính với SARS-CoV-2. Cụ ông lây nhiễm bệnh từ bạn bè người con trai cụ khi họ đến nhà chơi.
Cụ ông đến nay lây nhiễm cho ít nhất 78 người khác, bao gồm thành viên gia đình, nhân viên y tế và các bệnh nhân trong cùng bệnh viện, theo tờ South China Morning Post.

WHO nói gì về việc Trung Quốc điều chỉnh tăng số ca tử vong vì Covid-19?

Vào đầu tháng 4, chính quyền Cáp Nhĩ Tân đã yêu cầu cách ly 28 ngày đối với những ai từ nước ngoài tới thành phố này. Những người này đều phải trải qua các đợt xét nghiệm SARS-CoV-2.
Hắc Long Giang đang trở thành tuyến đầu trong các nỗ lực mới nhất của Trung Quốc nhằm xác định các ca nhiễm Covid-19 từ Nga nhằm ngăn chặn SARS-CoV-2 lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.