Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Điện ảnh Việt sắp có phim về thảm họa cháy nổ

Phan Cao Tùng
phancaotung@yahoo.com
09/07/2022 06:48 GMT+7

Một loạt phim “bom tấn” kinh phí lớn của điện ảnh Việt vừa được các nhà sản xuất công bố, trong đó lần đầu tiên có phim làm về thảm họa cháy nổ kinh hoàng tại Việt Nam.

Thị trường phim chiếu rạp ngày càng có nhiều phim Việt được sản xuất với chi phí rất lớn, từ 40 - 60 tỉ đồng và con số này chắc chắn sẽ không dừng lại vì độ khó về thể loại, nội dung. Các nhà sản xuất cho biết họ mong muốn “chơi lớn” để đem đến cho khán giả những trải nghiệm xứng đáng, mới mẻ hơn ở chất lượng phim Việt khi ra rạp.

Mang đến làn gió mới cho khán giả

9 giờ bão lửa do Hãng phim V Pictures đầu tư và sản xuất (trực thuộc CJ CGV Việt Nam), được giới chuyên môn điện ảnh xem là phim về thảm họa - không chỉ ở đề tài cháy nổ - đầu tiên tại Việt Nam. Trong buổi ra mắt dự án, nhà sản xuất giới thiệu: “Đây là phim kinh phí lớn, khoảng 50 tỉ đồng, làm về đề tài thảm họa cháy nổ tại Việt Nam với những câu chuyện đầy tính nhân văn và chữa lành, lấy cảm hứng từ chim phượng hoàng tung cánh tái sinh sau đống tro tàn, là hình ảnh đại diện cho sự khởi đầu mới”.

Ê kíp đoàn phim Chị chị em em 2: Đệ nhứt mỹ nữ tại trường quay

ĐPCC

Nhà làm phim cũng hé lộ thêm về bối cảnh phim xảy ra quanh vụ hỏa hoạn ở một tòa nhà cao tầng. Khi được hỏi việc khai thác đề tài cháy nổ có gợi lại những ký ức đau buồn cho khán giả về các vụ cháy chung cư, nhà cao tầng, ông Nguyễn Hoàng Hải, CEO Hãng phim V Pictures, cho biết: “Chúng tôi cũng suy nghĩ rất nhiều về việc đó nên 9 giờ bão lửa sẽ không chỉ kể về những mất mát, bi thương trong tai nạn mà chọn kể theo góc nhìn đa tuyến với nhiều nhân vật trải dài ở nhiều độ tuổi khác nhau, tất nhiên vẫn khắc họa hình ảnh những người lính cứu hỏa chìm trong biển lửa. Vụ cháy là một mất mát lớn nhưng qua đó, tình yêu, tình người, khao khát sống được tái sinh mạnh mẽ, mang đậm nét văn hóa Việt”.

Hãng phim V Pictures từng đứng sau, góp phần vào thành công của nhiều phim Việt trong những năm qua như: Lật mặt: 48H, Lật mặt: Nhà có khách, Chị chị em em, Pháp sư mù, Chuyện ma gần nhà… nên khán giả cũng đang kỳ vọng và chờ đợi dự án phim về thảm họa đầu tiên của điện ảnh Việt 9 giờ bão lửa do chính ê kíp sản xuất này thực hiện. Hiện mọi thông tin về dự án từ ê kíp sản xuất đến dàn diễn viên vẫn được phía nhà sản xuất giữ bí mật và sẽ bật mí trong quý 4/2022.

Đạo diễn Charlie Nguyễn khi đi dự ra mắt dự án đã khẳng định việc 9 giờ bão lửa khai thác thảm họa cháy nổ đầu tiên của Việt Nam trên màn ảnh chắc chắn sẽ mang đến làn gió mới với đề tài khác biệt dành cho khán giả, đặc biệt là thể loại phim thảm họa đúng nghĩa rất ăn khách và thu hút người xem qua những bộ phim của điện ảnh thế giới, nhưng điện ảnh Việt trước nay chưa ai làm và đã bỏ qua rất uổng phí.

Poster đầu tiên của phim 9 giờ bão lửa

Loạt “bom tấn” mới sắp ra mắt

Bên cạnh bộ phim 9 giờ bão lửa, các nhà đầu tư phim ảnh cũng đồng loạt công bố những dự án, ý tưởng sản xuất phim Việt cho năm 2022 và 2023. Có thể kể như Lật mặt 6, phim hành động do đạo diễn Lý Hải thực hiện, ấn định lịch chiếu vào dịp 30.4.2023. Đây là phần tiếp theo của loạt phim hành động thành công, có doanh thu trên trăm tỉ đồng, thu hút khán giả.

Chị chị em em 2: Đệ nhứt mỹ nữ bấm máy gần một tháng nay, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện, lấy bối cảnh Sài Gòn thập niên 1920 - 1930 với cảm hứng từ nhân vật Ba Trà, Tư Nhị - hai mỹ nhân Sài Gòn xưa (do Minh Hằng, Ngọc Trinh đóng), dự kiến ra rạp dịp Tết 2023. Kịch bản xoáy vào cuộc sống hào nhoáng của hai người đẹp một thời cùng các cuộc tranh quyền đoạt vị với giai thoại về Hắc - Bạch Công Tử. Nhà sản xuất Will Vũ cho biết nội dung phim tách biệt với Chị chị em em (Kathy Uyên đạo diễn) - một dự án cũng do anh thực hiện năm 2019.

Bộ phim Ký ức ở lại có Miu Lê, Liên Bỉnh Phát, Châu Bùi đóng, sẽ chiếu rạp vào đầu năm 2023, được giới thiệu là “một trong những kịch bản phim kỳ bí hấp dẫn của màn ảnh Việt”, được dàn dựng theo thể loại mystery (huyền bí), drama thriller (giật gân, căng thẳng). Phim kể câu chuyện của một nữ nhiếp ảnh gia tình cờ tìm thấy chiếc máy ảnh bí ẩn có khả năng chụp lại quá khứ, nhờ đó phát hiện ra bí mật đen tối của người chồng sắp cưới và dấn thân vào hành trình khám phá sự thật.

Phim kinh dị Tết ở làng Địa Ngục

Một bộ phim phát hành thời điểm đầu năm 2023 khác là Tết ở làng Địa Ngục đến từ nhà sản xuất Chuyện ma gần nhà của Hãng phim ProductionQ, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Chuyện phim xoay quanh những cái chết kinh hoàng trong làng và khi phát hiện thì bên cạnh mỗi cái xác là một con rối nước…

Đáng chú ý trong loạt “bom tấn” mới này còn có Sếp - được nhà sản xuất giới thiệu là “phim siêu anh hùng nhí đầu tiên của Đông Nam Á”, dự kiến ra mắt năm 2023. Trong kế hoạch 5 năm sắp tới được ông Nguyễn Hoàng Hải - người đứng đầu V Pictures, hé lộ có một số dự án tiềm năng đang trong giai đoạn phát triển: Hoàng hậu cuối cùng - phim về hoàng hậu Nam Phương, Người đẹp Tây Đô dựa trên bộ phim truyền hình cùng tên đình đám, hay Huyền thoại bánh Tết, Nghe vẻ nghe ve, Người viết thư tay mang đậm màu sắc văn hóa Việt.

Nhà sản xuất Hoàng Quân của ProductionQ chia sẻ: “Chúng tôi tin thị trường rạp chiếu dù hiện tại chưa bùng nổ, nhưng sẽ hồi phục nhanh sau dịch, tiếp tục đà tăng trưởng như những năm trước đó; và những bộ phim có đầu tư, chất lượng cao sẽ được khán giả ủng hộ. Tôi nghĩ các nhà làm phim muốn thành công, cần lắng nghe khán giả nhiều hơn”.

Top