Diễn biến bất ngờ trước vụ xử mất tiền tại Eximbank Nghệ An

Thanh Xuân
Thanh Xuân
26/06/2018 10:41 GMT+7

Ngày 26.6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng bọn ra xét xử sau 2 lần hoãn. Bất ngờ trước phiên tòa, Eximbank đã đồng ý trả tiền cho một khách hàng.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã truy tố Nguyễn Thị Lam và đồng bọn tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Nguyễn Thị Lam (nguyên nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương) đã rút tiền của Eximbank qua sổ tiết kiệm của 6 khách hàng tại ngân hàng này hơn 50 tỉ đồng.
Vụ án này kéo dài hơn 2 năm. Trong khi khách hàng yêu cầu Eximbank trả tiền thì phía Eximbank trả lời chờ phán quyết cuối cùng của tòa án mới giải quyết. Nên phiên tòa lần này diễn ra trong sự trông đợi của rất nhiều người. Tòa dự kiến xét xử trong vòng 3 ngày.
Một diễn biến bất ngờ trước khi phiên tòa diễn ra là Eximbank và ông Nguyễn Tiến Nam đã đạt được thỏa thuận giải quyết số tiền “bốc hơi” mà ông Nam gửi 28 tỉ đồng tại ngân hàng.
Luật sư Nguyễn Hữu Liêm - Văn phòng luật sư Tuổi trẻ, đại diện cho ông Nguyễn Tiến Nam cho hay, Eximbank đã tạm ứng gần hết số tiền cho ông Nam và phía ông Nam đồng ý một phần khi nhận thấy cần chia sẻ trách nhiệm cá nhân liên quan đến vụ mất tiền tại Eximbank.
Sau khi Eximbank chi trả tiền, ông Nam đã gửi lại tại Eximbank số tiền 10 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.