Diễn viên Thanh Hương ‘làm vợ’ nghệ sĩ Trung Dân trong phim hài Tết

19/12/2019 18:29 GMT+7

Trong bộ phim hài dân gian Giấc mộng quan trường sẽ được phát trong dịp Tết sắp tới, diễn viên Thanh Hương đóng cặp cùng nghệ sĩ Trung Dân.

Bộ phim Giấc mộng quan trường lấy bối cảnh nông thôn Việt Nam thời phong kiến, mượn người xưa để nói chuyện nay. Tình huống phim bắt đầu khi quan tri phủ khơi dậy cuộc đấu đá quyền lực giữa 2 bên lý trưởng và tri huyện với mục đích vơ vét của cải trước khi tri phủ về vườn.

Cả tri huyện và lý trường đều vì ham mê, chạy theo giấc mộng quyền lực mà bất chấp vương pháp, làm những điều đáng bị lên án. Cuối cùng, khi sự việc bị vỡ lở, họ buộc phải lựa chọn giữa quyền lực hư ảo và tình cảm gia đình, giữa việc tiếp tục sai trái hay quay đầu là bờ. Kết phim là bài học đích đáng cho những nhân vật phản diện trong phim.

Diễn viên Thanh Hương và nghệ sĩ Trung Dân vào vai vợ chồng tri phủ. Nữ diễn viên chia sẻ, tuổi tác hay khoảng cách địa lý ở hai miền Nam – Bắc không hề ảnh hưởng đến sự tương tác của cô và nghệ sĩ Trung Dân trong phim.

Trung-Dan

Nghệ sĩ Trung Dân trong phim

Ảnh ĐPCC

Còn nghệ sĩ Trung Dân thì cho biết, đây là dịp để anh hội ngộ với anh em nghệ sĩ ngoài Bắc làm một phim Tết. Bộ phim mang đề tài dân gian, nói về chốn quan trường, xã hội thời xa xưa, nhưng chúng ta có thể hình dung được trong đó có những vấn đề rất thời sự của hôm nay.
"Trong phim, tôi vào vai quan tri phủ, một con người tham lam, dùng quyền lực để mưu cầu vật chất, không quan tâm đến đời sống của người dân. Đó là điều đáng lên án hết sức thực tế ở chốn quan trường. Những chuyện mua bán, chuyện hối lộ, ức hiếp, bất công … cũng được thể hiện trong phim”, nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ.
Bên cạnh đó, một “cặp đôi” diễn viên hai miền Nam - Bắc khác trong phim là NSƯT Trà My (vào vai vợ lý trưởng) và diễn viên Trịnh Minh Dũng (vai lý trưởng).
“Ở một phân đoạn ông lý trưởng bị vợ tát, khi tôi còn đang loay hoay chưa biết để tay góc nào cho cảnh thật nhất mà không phải tát thật, thì Dũng đề xuất luôn: chị cứ tát em thật để em có cảm xúc. Không biết có phải anh quay phim muốn “trêu” Dũng không mà cảnh đó, chúng tôi phải quay tới 3 đúp. Dũng bị tát tới 3 lần, in hằn cả bàn tay lên má”,  diễn viên Trà My kể.
Giac-mong-quan-truong

Từ trái sang: diễn viên Trà My, Tiến Đạt, Thanh Hương ở hậu trường phim Giấc mộng quan trường

Ảnh ĐPCC

Cùng với sự tham gia của diễn viên Trung Dân, Thanh Hương, Trà My, Trịnh Minh Dũng, phim còn có sự góp mặt của NSND Tiến Đạt (tri huyện), NSƯT Thu Hạnh (vợ tri huyện),  NSƯT Hồng Giang (thầy lang), Hoàng Sơn (thầy đồ), Thanh Tùng (quan khâm sai), NSƯT Hồ Phong (bá hộ), MC Thùy Linh (vợ bá hộ), Trọng Lân, Đức Hiếu, Minh Khuê…

Giấc mộng quan trường  (dài 180 phút) là bộ phim hài đầu tay của đạo diễn Linh Đồng. Đạo diễn cho hay, nhiều sự kiện nóng của xã hội được lồng ghép vào trong phim như vụ cháy ở nhà máy Rạng Đông, nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn ở Hà Nội… Bộ phim đã được mua bản quyền và sẽ phát sóng trên 40 kênh truyền hình, đồng thời cũng sẽ phát trên Youtube.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.