Diễn viên Thụy Mười: 'Nghệ sĩ không ai muốn nằm giường bệnh và xin tiền từ thiện'

Thành Long
Thành Long
01/01/2020 09:46 GMT+7

Nghệ sĩ Thụy Mười đã có những trải lòng về hành trình 20 năm làm nghệ thuật của mình. Nữ diễn viên cũng tâm sự về việc làm từ thiện của cô thời gian qua.

Nghệ sĩ Thụy Mười là gương mặt quen thuộc với khán giả khi đảm nhận nhiều vai diễn trong các dự án khác nhau, trong đó phải kể đến Hội bỉm sữa vi diệu. Đây là bộ phim hài tình huống, mỗi tập phim là mỗi câu chuyện mô tả các khía cạnh trong thế giới bận rộn, “dở khóc dở cười" của các chị em “bỉm sữa". Trong phim nữ diễn viên vào vai bà Tư Thường, chủ cà phê Mộng Thường, nằm trong khuôn viên chung cư. Nhân vật này thường nói nhiều nhưng “khẩu xà tâm phật”, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người xem.
Cũng trong dịp trở lại với một dự án phim mới, Thụy Mười cũng có trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Quê nhà ở Long An, xuất phát điểm của Thụy Mười không mấy thuận lợi khi gia đình khá khó khăn. Bố mẹ cô đều làm nghề nông nên cuộc sống “bữa no, bữa đói” là chuyện bình thường như “cơm bữa”. Trong ký ức tuổi thơ của cô là những ngày tháng làm lụng vất vả của cha mẹ để mưu sinh cho đàn con thơ bé. Thời gian đầu, Thụy Mười bén duyên với hài dù không tin bản thân mình có thể làm được. Ở thời điểm hiện tại, cô thầm cảm ơn vì chính hài là nơi giúp cô được là chính mình. Đến khi làng hài suy yếu, Thụy Mười cũng như bao người khác, tất bật đóng phim, làm đủ công việc để sống và chờ cơ hội. Cũng may mắn, bây giờ các game show “mọc lên như nấm”, nhờ đó mà cô và các đồng nghiệp cũng có nhiều cơ hội hơn.

Nghệ sĩ Thụy Mười không ngại đảm nhận vai phụ trong các phim truyền hình

Ảnh: ĐPCC

Sống trong nghề gần 20 năm, đến nay, Thụy Mười “sở hữu” cho mình một gia tài khá đồ sộ hàng trăm vai diễn khác nhau từ sân khấu đến màn ảnh. Nữ diễn viên cho biết cô không ngại khi nhiều năm qua liên tục diễn vai phụ: “Vai chính là đào thương, phải đẹp, nhẹ nhàng. Tôi thường diễn vai tính cách, phụ, mờ mang niềm vui hoặc nước mắt cho khán giả. Vai phụ làm nên sự nghiệp của tôi, có vai phụ mới làm nên vai chính, đôi khi diễn ít nhưng biết diễn xuất thì hóa ra hay”. Thụy Mười khẳng định cô không quan trọng vai phụ, miễn vai khai thác được nhân vật cô muốn truyền tải, mang thông điệp đến khán giả.
Trải qua hàng trăm vai phụ, gặp không ít sự bạc bẽo của nghề diễn, thậm chí đã từng suýt chết vì bệnh tim nhưng chưa khi nào ngọn lửa nghệ thuật trong Thụy Mười bị dập tắt. Cũng chính từ đây, cô và các thành viên trong nhóm Ngũ long du ký vận động quyên góp, giúp đỡ các nghệ sĩ. Thụy Mười cho biết cô không khá giả nhưng vẫn còn may mắn hơn những hoàn cảnh khác. Khi một nghệ sĩ đứng trên sân khấu đầy hào quang nhưng khi ở dưới sân khấu lại có những lúc khó khăn, không biết tỏ cùng ai. Bản thân từng bị căn bệnh tim phải mổ tốn nhiều chi phí. Sau đó, cô phải nghỉ quay phim hơn 1 năm. Trong thời gian đó, anh em thân thiết, kể cả NSƯT Hoài Linh động viên, chung tay làm một buổi diễn gây quỹ giúp cô mổ tim. Nữ diễn viên trân trọng và thấu được tình cảm đó, nên sau này muốn chia sẻ lại cho các hoàn cảnh ngặt nghèo khác.
“Nghệ sĩ chúng tôi không ai muốn nằm đó và xin tiền. Ai cũng muốn có sức khỏe để đi làm có được đồng tiền mồ hôi nước mắt. Chúng tôi có những nỗi đau khó nói nhưng khán giả họ không hiểu. Khi cuộc sống của người ta rơi xuống đáy, sức khỏe không có. Ai có tấm lòng thực sự hãy giúp họ”, Thụy Mười trải lòng. Đồng thời, Thụy Mười tiết lộ những năm gần đây sân khấu không còn nhiều hơn trước nhưng “thứ nuôi sống” cô chính là gameshow ở các đài. “Những người có tên tuổi như tôi, chị Phi Phụng hay Phương Dung show cũng kha khá. Cuộc sống của chúng tôi giờ đã tạm ổn, nếu bệnh tình thì sẽ phải vất vả hơn”, cô nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.