‘Điều ba mẹ không kể’ cháy vé vì chạm đến trái tim khán giả

P.C.Tùng
P.C.Tùng
30/07/2019 16:14 GMT+7

Không sao hạng A, cũng không hành động gay cấn, lý do khiến bộ phim Hàn Quốc đang chiếu rạp Việt Điều ba mẹ không kể (tựa tiếng Anh : Romang ) cháy vé chính là câu chuyện xúc động về sức mạnh của tình yêu và tình cảm gia đình.

Điều ba mẹ không kể là câu chuyện gia đình rất đỗi đời thường của cặp vợ chồng già đã trải qua 45 năm chung sống. Cho Nam-bong (Lee Soon-jae đóng) – một ông già cố chấp, gia trưởng, gắn bó với nghiệp lái taxi từ khi còn trẻ. Vợ của ông,  Mae-ja (diễn viên Jung Young-sook) là một phụ nữ luôn hết lòng vì chồng con. Họ sống cùng với gia đình người con trai độc nhất và cô cháu gái xinh xắn.
Bỗng một ngày, những biểu hiện của căn bệnh mất trí nhớ tuổi già xuất hiện, thay vì mỉm cười và làm việc nhà như thường nhật, bà Mae-ja gọi tên người con đã mất từ lâu, quay cuồng và hoảng loạn với những đau khổ, dằn vặt từ quá khứ. Ông Nam-bong quyết định gửi “bà vợ mất trí” của mình vào trại dưỡng lão.

Phim kể câu chuyện nhẹ nhàng nhưng xúc động về tình yêu và tình cảm gia đình

ẢNH: CJ HK

Dù bên nhau cả cuộc đời, ông lão Nam-bong chẳng mấy khi bày tỏ tình yêu dành cho vợ, tất cả những gì ông thể hiện ra chỉ là những yêu cầu cộc lốc hay là sự cáu gắt vì những chuyện không theo ý mình.
Chỉ tới khi không còn vợ Mae-ja ở bên mỗi ngày, ông mới chợt nhận thấy bà là người phụ nữ quan trọng như thế nào với cuộc đời mình. Ông Nam-bong đón vợ từ trại dưỡng lão về nhà, và từ đó bà Mae-ja là ưu tiên số một của ông.
Không lâu sau, chứng mất trí nhớ tuổi già cũng “lây” qua ông lão Nam-bong, con trai và con dâu dọn ra ngoài sống, để lại hai ông bà với chứng mất trí tự chăm sóc cho nhau.
Là một bộ phim Hàn Quốc không có “trai xinh, gái đẹp” hay câu chuyện kịch tính giật gân, Điều ba mẹ không kể chỉ là câu chuyện giản dị về một gia đình có ba thế hệ cùng chung sống.

Khán giả bày tỏ có niềm tin vào tình yêu nhờ câu chuyện tình đầy nhân văn của 'ông nội quốc dân' Lee Soon-jae đóng

Sau ngày khởi chiếu tại Việt Nam, bộ phim bất ngờ nhận được ủng hộ mạnh từ khán giả khi biến rạp phim trở thành một “biển nước mắt”. Các rạp chiếu phim phải liên tục tăng suất chiếu Điều ba mẹ không kể để phục vụ khán giả. Khán giả đến rạp ai cũng đồng cảm với câu chuyện của Điều ba mẹ không kể: những mâu thuẫn, hờn giận giữa cha mẹ, vợ chồng và con cái, nhưng sau tất cả là cảm giác xót xa trào dâng khi nghĩ đến ngày cha mẹ tuổi già sức yếu, lìa xa cõi đời này.

Câu chuyện tình yêu tuổi già lấy nước mắt khán giả

Trong Điều ba mẹ không kể, mỗi thành viên của gia đình ai cũng có nỗi khổ riêng, không ai hoàn toàn đúng, cũng không ai hoàn toàn sai. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn khiến họ đổ lỗi cho nhau và oán giận nhau.
Ông Ja Nam-bong đã ở tuổi gần đất xa trời, tuy nhiên vẫn là trụ cột gia đình vì đứa con trai Jin-soo (Jo Han-chul thủ vai) có bằng tiến sĩ nhưng vẫn thất nghiệp. Vợ ông - bà Lee Mae-ja không được học hành nhiều, bà dành cả đời tận tâm chăm sóc chồng con. Bi kịch xảy đến khi bà Mae-ja mắc chứng mất trí nhớ tuổi già và sau đó cả ông Nam-bong cũng mắc bệnh này.
Ông Nam-bong vốn là một người gia trưởng và hà khắc với vợ con, tuy nhiên ông đã nhận ra lỗi lầm của mình và thay đổi. Những giờ phút cuối cùng của Mae-ja thật hạnh phúc khi bà được chồng mình chăm sóc, bà nói: “Biết vậy tôi muốn mắc bệnh sớm hơn”.

Những cảnh hai ông bà già chăm sóc nhau khi gần lìa đời khiến người xem cảm động

Còn người con trai Jin-soo và cô con dâu Jung-hee (diễn viên Bae Hae-sun) thì hối hận vô cùng khi trót xa rời cha mẹ mà không biết rằng người cha cũng đang mắc bệnh. Cảnh người con trai khóc nức nở trong muộn màn gọi điện nhờ cảnh sát tìm cha mẹ mình là một trong những phân cảnh khiến người xem day dứt nhất. Thông điệp của bộ phim đưa ra rất rõ ràng: Gia đình là nơi tất cả đều có thể quay về, hãy tha thứ cho nhau và đối xử tốt với nhau khi còn có thể.

Phim đang 'gây sốt' tại các rạp chiếu Việt Nam

Điều ba mẹ không kể không phải chỉ là câu chuyện buồn lấy đi nước mắt của khán giả, bộ phim còn là một bản hòa ca của cảm xúc, khiến người xem có thêm niềm tin vào tình yêu, tình cảm gia đình, bởi đó chính là sức mạnh giúp cho mỗi người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.