Đoàn công tác T.Ư Hội SV VN thăm và dâng hoa Tượng đài Bác Hồ tại Pháp

Võ Ba
Võ Ba
09/08/2019 11:17 GMT+7

Sáng 8.8.2019, đoàn công tác của T.Ư Hội Sinh viên (SV) VN do anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SV VN làm trưởng đoàn đã tới tưởng niệm, dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Không gian Hồ Chí Minh tại Công viên Montreau, thành phố Montreuil (Pháp).

Cùng đi với đoàn công tác, có nhân viên của Đại sứ quán VN tại Pháp, đại diện Hội SV VN  tại Pháp.
Tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong đoàn ai cũng xúc động, thành kính. Đặt biệt khi nghe những thông tin từ các nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, được biết cách đây 100 năm, tại Paris, Bác đã khai sáng "Nhóm người An Nam yêu nước", tên của Phong trào Việt kiều yêu nước và Hội Người Việt Nam tại Pháp ngày nay. Qua chiều dài của thời gian, nhiều thế hệ, lịch sử đấu tranh hào hùng của phong trào yêu nước vẫn giữ một lòng gắn bó với dân tộc.

Anh Bùi Quang Huy và đoàn công tác cùng nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp chụp ảnh tại tượng đài Bác Hồ

V.B

Những hiện vật và hình ảnh thiêng liêng về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trân trọng lưu giữ tại Không gian Hồ Chí Minh nói lên một giai đoạn trong đời hoạt động cách mạng của Người, khuyến khích thế hệ trẻ hôm nay và mai sau ra sức hoạt động vì tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc, vì một cuộc sống hạnh phúc, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, phát triển bền vững và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.
Anh Bùi Quang Huy: “Đến thăm Không gian Hồ Chí Minh tại Công viên Montreau (Pháp) đoàn công tác T.Ư Hội SV VN rất xúc động, cảm nhận được những gian khổ Bác đã trải qua trên con đường cứu nước. Việc thăm, dâng hoa và tìm hiểu về Không gian Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất lớn trong việc 50 năm thực hiện Di chúc của Người. 50 năm sau Bác đi xa, Di chúc của Người vẫn là những chỉ dẫn quý báu, động lực tinh thần vô giá giúp chúng ta vượt qua khó khăn, tận dụng thời cơ, đối diện thách thức để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Buổi chiều cùng ngày, anh Bùi Quang Huy và đoàn công tác đã có buổi làm việc với bà Lydia Samarbakhsh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Cộng sản Pháp.

Anh Bùi Quang Huy trao đổi vớibà Lydia Samarbakhsh

V.B

Tại buổi làm việc, anh Bùi Quang Huy đã giới thiệu về quan hệ Việt Nam - Pháp, về hoạt động của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tìm hiểu về công tác lãnh đạo của Đảng Cộng sản Pháp đối với Đoàn TNCS Pháp, Hội SV Cộng sản Pháp, đặc biệt là những chỉ đạo về phong trào, chương trình công tác lớn, về công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ.
Anh Bùi Quang Huy cũng đề xuất tăng cường giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm giữa Đoàn TNCS Pháp, Hội SV Cộng sản Pháp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội SV VN và mong muốn tích cực ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn thanh niên thế giới.
Bà Lydia Samarbakhsh cũng giới thiệu về Đoàn TNCS Pháp, Hội SV Cộng sản Pháp và nhất trí việc giới trẻ hai nước ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn thanh niên thế giới.
Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn công tác làm việc tại trụ sở Đảng Cộng sản Pháp:

quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác với bà Lydia Samarbakhsh

V.B

 

Anh Bùi Quang Huy tặng quà cho bà Lydia Samarbakhsh

V.B

Bà Lydia Samarbakhsh tặng quà cho anh Bùi Quang Huy

V.B

Bà Lydia Samarbakhsh giới thiệu bức ảnh Nguyễn Ái Quốc (Bác Hồ) được lưu giữ tại trụ sở của Đảng Cộng sản Pháp

V.B

Các thành viên của T.Ư Hội SV VN trao đổi với các bạn trẻ Pháp

V.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.