25 tháng Chạp, người dân đổ về miền Tây và đi tảo mộ nên cửa ngõ kẹt cứng

19/01/2020 09:36 GMT+7

Sáng 19.1 (tức 25 tháng Chạp), đại diện các bến xe cho biết vẫn còn hàng chục ngàn vé Tết. Do vậy, người dân nên vào trực tiếp trong bến mua vé để tránh bị đội giá, đi phải xe dù.

8 giờ 33 phút: Theo Cổng thông tin giao thông TP.HCM, khu vực đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn trước Bến xe Miền Đông) xe đông, các phương tiện lưu thông ổn định).
Các giao lộ tại khu vực trung tâm như Q.1, Q.3 tình hình ổn định.
Từ 18.1, người dân bắt đầu đổ dồn tới các bến xe để về quê ăn Tết. Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, tình hình hiện tại chủ yếu là khách đã mua vé trước rồi mới ra bến để lên xe. Do vậy, bên trong bến khá thông thoáng.
Tình hình xung quanh bến cũng ổn định. Chỉ riêng Quốc lộ 1A hướng từ Bến xe Miền Đông đi ra xe hơi đông. 
Trong ngày 24 tháng Chạp, có 1.781 lượt xe và 50.147 lượt khách đã xuất bến từ Bến xe để về quê ăn Tết.
Theo cập nhật mới nhất, các đơn vị vận tải trong bến xe này vẫn còn 72.750 vé xe chưa bán hết (trong đó có 19.892 vé xe giường nằm và 52.858 vé xe ghế ngồi).

Dù khá đông hành khách đến bến xe nhưng tình hình an ninh trật tự trong bến vẫn ổn định

Ảnh minh họa: Ngọc Dương

Bến xe Miền Tây cũng cho biết, từ nay đến 30 tháng Chạp còn có khả năng cung ứng 206.060 vé (trong đó có 122.630 vé xe giường nằm và 83.430 vé ghế ngồi). Còn Bến xe Ngã Tư Ga có khả năng cung ứng 8.390 vé (5.065 vé xe giường nằm và 3.325 vé xe ghế ngồi) để phục vụ khách tới 30 tháng Chạp.
Tất cả các bến xe đều đã nhận được kê khai giá của các đơn vị vận tải, giá vé không tăng quá 40% và các đơn vị đều có kế hoạch tăng cường xe để phục vụ hành khách.
Tình hình an ninh trật tự tại các bến xe tương đối tốt, phía trước các bến xe luôn có lực lượng CSGT, TTGT, công an phường... điều tiết để không xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

Các con đường ra vào bến xe luôn tấp nập phương tiện, xe đông, nhưng di chuyển ổn định

Ảnh minh họa: Ngọc Dương

Trong ngày hôm qua, Đội 1 của Thanh tra Sở GTVT cũng đã lập biên bản 3 trường hợp xe khách đỗ xe, đón trả khách không đúng hợp đồng, nơi cấm dừng đỗ. Đây là kế hoạch được Thanh tra Sở tăng cường dịp Tết nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
 
11 giờ 12 phút: Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM cho biết, Quốc lộ 50 giao Nguyễn Văn Linh hướng từ TP.HCM đi về miền Tây rất đông phương tiện lưu thông do người dân chạy xe máy về quê và lượng lớn người dân đi tảo mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.