3 chiến sĩ công an kịp hiến máu cực hiếm cứu người

05/09/2019 10:35 GMT+7

Bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch phải phẫu thuật gấp nhưng lại có nhóm máu B Rh- cực hiếm, 3 chiến sỹ công an đã kịp thời có mặt hiến máu cứu người.

Tối 4.9, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết vừa thực hiện ca phẫu thuật thành công, kịp thời cứu bệnh nhân N.V.T (21 tuổi, ngụ H.Đam Rông) thoát khỏi nguy kịch. Đồng thời bệnh viện cũng gửi thư cảm ơn đến 3 chiến sỹ công an: Nguyễn Văn Thăng (32 tuổi, công tác tại Công an P.2, TP.Đà Lạt) và Trần Công Toản (35 tuổi), Lưu Văn Duy (21 tuổi, cùng công tác tại Công an tỉnh Lâm Đồng) vì hiến máu cứu người.

Các chiến sỹ công an kịp hiến máu cực hiếm cứu người

Ảnh: H.L

Trước đó, sáng cùng ngày, anh T. nhập viện trong tình trạng nguy kịch với vết thương trên đùi gây đứt động mạch, mất rất nhiều máu. Tuy nhiên bệnh nhân T. lại có nhóm máu  B Rh- cực hiếm và bệnh viện không có sẵn máu để truyền.

Trước tình hình ấy, bệnh viện đã huy động bằng cách thông tin lên mạng và gọi điện trực tiếp đến một số người có nhóm máu cực hiếm này để xin hiến máu cứu bệnh nhân. Và 3 chiến sỹ công an nói trên đã kịp thời có mặt tại bệnh viện, hiến 3 đơn vị máu cứu bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch.

Anh Thăng chia sẻ: “Lúc trưa mình nghe bệnh viện cần máu thuộc nhóm máu cực hiếm  B Rh- để cứu bệnh nhân. Lúc này, mình sực nhớ cách đây khoảng 2 tháng mình xét nghiệm và biết mình có nhóm máu này nên liền chạy lên bệnh viện để hiến máu cứu người. Mình nghĩ thấy anh T. đang như vậy nhưng nếu không được cứu chữa kịp thì sẽ bị mất đi một cái chân, thậm chí mất cả tính mạng, nên mình liền hiến máu mong kịp thời cứu giúp anh ấy chứ không nghĩ điều gì khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.