Ám ảnh đám tang 4 học sinh bị đuối nước ở Thanh Hóa

07/05/2019 13:31 GMT+7

Các gia đình, nhà trường, chính quyền và người dân địa phương vừa tổ chức mai táng cho 4 học sinh lớp 7B, Trường THCS Vĩnh Ninh (xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), bị chết đuối vào chiều ngày 6.5 trong đau xót.

Từ 8 – 9 giờ sáng nay, 7.5, đồng loạt 4 gia đình của 4 học sinh bị chết đuối đã đưa các em về nơi an nghỉ cuối cùng. Không khí tang thương bao trùm cả xã Vĩnh Ninh, địa phương nằm dọc theo bờ sông Mã. Con sông đã cướp đi sinh mạng  của 4 học sinh vào chiều ngày 6.5.
Đến đưa các bạn về nơi an nghỉ cuối cùng, nhiều bạn học cùng lớp, cùng trường với các nạn nhân không cầm được nước mắt. “Từ nay, chúng ta không còn được cùng học, cùng chơi ở trường nữa rồi”, một học sinh cùng trường đưa tiễn bạn nói trong nước mắt.
Hàng trăm người dân đưa tiễn các học sinh xấu số ẢNH MINH HẢI
Theo bà Ngô Thị Toán, Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Ninh, cả 4 học sinh đều là học sinh ngoan ngoãn, và gia đình các em đều thuộc diện khó khăn của xã. Trong đó, thương tâm nhất là trường hợp em Nguyễn Thị Ngọc Linh (ngụ tại thôn Thọ Vực, xã Vĩnh Ninh).
Em Linh ở cùng mẹ và ông bà ngoại từ bé. Năm 2018, mẹ em đi lấy chồng thứ 2, cách nhà khoảng 3 km, nên Linh sống với ông bà ngoại đã già yếu. Trước khi xảy ra vụ đuối nước vài tuần, mẹ Linh đã nói chờ em được nghi hè sẽ đưa về ở cùng gia đình nhà chồng. Dự định chưa kịp thực hiện thì Linh đã ra đi mãi mãi khi bị chết đuối trong lúc tắm trên sông Mã.
Không khí tang thương bao trùm cả xã Vĩnh Ninh ẢNH MINH HẢI
Ngoài trường hợp em Linh, trường hợp em Lê Thị Quỳnh Chi cũng rất khó khăn. Chi ở cùng mẹ, ông bà nội và người cô bị bệnh tâm thần và 2 em trai trong căn nhà cũ nát ở thôn Phi Bình, xã Vĩnh Ninh. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố Chi là anh Lê Văn Linh (38 tuổi) phải đi làm ăn xa, khi nghe con gặp nạn anh Linh tức tốc trở về nhà lo hậu sự cho con.
“Tôi mới ra Nam Định đi làm thuê được 4 ngày thì chiều hôm qua nghe tin con bị chết đuối. Vì hoàn cảnh khó khăn, ở quê không có công ăn việc làm ổn định nên tôi phải xa nhà đi làm thuê, còn mẹ nó thì làm công nhân, cứ sáng đi làm, chiều tối mới về tới nhà. Chi nó cũng lớn rồi nên ở nhà thường nấu cơm giúp ông bà và chăm sóc 2 em nhỏ lúc không đi học. Nhà tôi cách sông Mã chỉ khoảng 100 m, nhưng cháu không biết bơi. Ai ngờ ở nhà cháu cùng các bạn ra sông tắm thì gặp nạn”, anh Linh đau xót nói.
Bà Lê Thị Minh đau xót trước cái chết của cháu gái ẢNH MINH HẢI
Ngồi cạnh anh Linh, bà nội em Chi là Lê Thị Minh (61 tuổi) không ngừng khóc lóc. Sau khi động viên, bà Minh kể: “Chiều hôm qua (6.5 – PV) cứ ngỡ nó đi học, ai ngờ nó cùng với các bạn đi tắm sông. Vì nhà gần sông, nên tui (tôi) cũng hay dặn cháu không được ra sông tắm. Ai ngờ nó cùng các bạn ra sông đoạn cách nhà khoảng 3 km tắm rồi bị nạn. Lúc tôi nghe tin, thật quá bàng hoàng, không thể tin đó là sự thật”.
2 học sinh bị nạn còn lại là các em Phùng Thanh Hằng và Hoàng Đình Anh Duy (đều ngụ tại thôn Yên Lạc, xã Vĩnh Ninh). Gia đình các em cũng thuộc diện khó khăn của xã Vinh Ninh.
Sau khi các em gặp nạn, Sở Lao động – Thương binh – Xã hội Thanh Hóa, UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Ninh và các đoàn thể đã hỗ trợ tổng cộng 12 triệu đồng cho mỗi gia đình.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 6.5, 10 học sinh đều đang học lớp 7B của Trường THCS Vĩnh Ninh rủ nhau ra sông Mã, đoạn chảy qua thôn Thọ Vực (xã Vĩnh Ninh) tắm. Trong lúc tắm, 4 học sinh trên đã rơi vào vùng nước sâu và xoáy, lại không biết bơi nên bị chết đuối. Thi thể các học sinh được lực lượng tìm kiếm tìm thấy sau đó vài giờ đồng hồ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.