Bà chủ biến đồng ruộng thành vườn hoa 'khổng lồ' để mọi người selfie

07/05/2017 13:32 GMT+7

Từ TP.HCM chỉ cần bạn xuôi theo quốc lộ 1 về miền Tây, qua ngã ba Trung Lương chừng 3 cây số thì rẽ trái vào con đường bê tông.

Đi thêm gần 1 cây số nữa rồi rẽ trái, vườn hoa Mãn Đình Hồng khiến người người cảm giác ngợp hương...
Nằm ở khu vực ngoại ô cách trung tâm TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) gần 10 cây số, vườn hoa Mãn Đình Hồng có diện tích 11.000 m2 (tọa lạc tại ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh) từ khi mở cửa đã thu hút rất đông khách đến vui chơi, chụp ảnh, nhất là giới trẻ.
Chủ nhân của khu vườn là chị Nguyễn Thị Phương Dung cho biết, khu vực này trước đây là đất làm rẫy, nhưng hiệu quả kinh tế thấp, thu nhập hằng năm chẳng được bao nhiêu.
Tình cờ xem trên mạng thấy nhiều cánh đồng hoa ở nước ngoài đẹp quá. Vì vậy, chị nảy sinh ý tưởng lập một vườn hoa để thu hút giới trẻ đến vui chơi, chụp ảnh và từ năm 2013, chị đã tạo lập khu vườn hoa độc đáo này.
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 1
“Vì mới khởi đầu nên mỗi năm tôi thử nghiệm một loại hoa và trồng hơn 10 giống hoa các loại. Chủ yếu là chọn những loại hoa có tầm vừa phải, không quá thấp cũng không quá cao để các bạn trẻ chụp ảnh. Lúc đầu thì mua giống qua mạng, về sau thì mua trực tiếp từ Mỹ, Nhật. Thời gian đầu tưới thủ công, sau đó mới lắp đặt hệ thống tưới tự động. Riêng việc làm cỏ và cấy hoa thì phải thuê lao động”, chị Phương Dung chia sẻ.
Với giá vé vào cổng 30.000 đồng một người, bao gồm giữ xe miễn phí, gần như ngày nào vườn hoa của chị Phương Dung cũng có khách. Những ngày cuối tuần hoặc lễ, tết, lúc cao điểm mỗi ngày khu vườn hoa đón từ 500-700 người, đến từ nhiều tỉnh và TP.HCM.
Hôm chúng tôi đến dù là ngày thường nhưng khách cũng khá đông. Chị giải thích là do thời điểm hoa hướng dương đang nở, loại hoa này chỉ nở trong 7 ngày.
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 2
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 3
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 4
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 5
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 6
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 7
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 8
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 9
Độc đáo vườn hoa Mãn Đình Hồng 10
 
Gọi là vườn hoa Mãn Đình Hồng nhưng hiện nay ngoài hoa hướng dương còn có nhiều loài hoa khác đang nở rộ như bách nhựt, hồng ri, cúc… rất đẹp.
Chị Phương Dung cho biết lâu nay vườn hoa chỉ hoạt động vào mùa tết. Mùa nắng trồng hoa, mùa mưa thì trồng rẫy. Riêng năm nay mùa hoa kéo dài vì đang thử nghiệm loại hoa hướng dương mới nhập từ Nhật Bản. Loại hoa này cánh hoa tròn hơn, màu và nhụy cũng khác với hướng dương của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.