Bà con Quảng Bình trắng đêm góp cá gửi người Sài Gòn chống dịch

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
03/07/2021 16:22 GMT+7

Đội ngũ tình nguyện viên đã làm việc xuyên đêm để kịp cho chuyến cá đầu tiên đong đầy yêu thương của người Quảng Bình đến với người nghèo, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại Sài Gòn.

Góp cá gửi TP.HCM

Chị Trần Thị Thùy Dung, đại diện CLB Du lịch Quảng Bình, cho hay rạng sáng nay 3.7, chuyến xe mang 3 tấn cá nục và 1 tạ tép khô đã xuất phát rời Quảng Bình, trực chỉ Sài Gòn.
Đây là chuyến xe đầu tiên mang tình cảm của những người con đất Quảng gửi đến bà con Sài Gòn, bà con miền Nam yêu thương. Dự kiến đến trưa mai (chủ nhật 4.7) sẽ đến TP.HCM. Có thể nói, đó là những con cá, con tép góp. Bởi nó được mua bằng kinh phí gom góp của nhiều người.
Chuyện bắt đầu từ những ngày cuối tháng 6 khi CLB Du lịch Quảng Bình phát động chương trình “Người Quảng Bình góp cá gửi TP.HCM”.

Đội ngũ tình nguyện viên sắp xếp, đóng gói, bốc hàng cả đêm

Ảnh: C.T.V

Chương trình mang đầy yêu thương, sự sẻ chia lúc khó khăn

Ảnh: C.T.V

Chị Thùy Dung chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh ở TP.HCM kéo dài và còn diễn biến phức tạp. Thành phố có rất nhiều người lao động mất việc, mất thu nhập, ngay đến cả bữa ăn hằng ngày cũng gặp nhiều khó khăn. Người tại TP.HCM đang tìm mọi cách hỗ trợ nhau bằng nhiều hình thức như: tủ lạnh cộng đồng, phiên chợ 0 đồng, các bếp ăn từ thiện... Vì vậy, người Quảng Bình mình xứ biển cùng chung tay với TP.HCM bằng cách góp cá để giúp bà con thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
Theo lời kêu gọi phát động chương trình, bà con Quảng Bình có thể góp bằng tiền mặt hoặc cá tươi; tiền mặt sẽ được dùng mua hải sản của ngư dân Quảng Bình.

Cá nục tươi được chọn mua ngay tại bãi biển, khi ngư dân vừa đánh bắt vào bờ

Làm việc xuyên đêm

Rất nhiều người đã hưởng ứng lời kêu gọi, gom góp hỗ trợ cho chương trình. Từ đó, các thành viên của CLB Du lịch Quảng Bình đã có mặt tại các bãi biển lúc sáng sớm, khi tàu ngư dân cập bến để thu mua cá. Thấy chương trình có ý nghĩa, nhiều ngư dân cũng góp những bì cá tươi rói. Cá được các tình nguyện viên tại CLB Du lịch Quảng Bình sơ chế, làm sạch, đóng gói cấp đông.

Ngoài cá nục, thì tép khô mang hương vị rất Quảng Bình cũng được gửi vào Sài Gòn

Sau mấy ngày thu mua, sơ chế, lượng cá đã hòm hòm nên chương trình tổ chức chuyến hàng đầu tiên. Các tình nguyện viên làm việc hăng say, cật lực từ 21 giờ tối 2.7 và kết thúc vào 5 giờ sáng 3.7 để kịp cho xe khởi hành.
Chị Thùy Dung tâm sự: “Gần 1 đêm thức trắng nhưng hầu hết các thành viên trong CLB Du lịch Quảng Bình, Hội thiện tâm Quảng Bình cũng như các cô chú ở kho đông lạnh Nga Phượng đều giữ được phong độ, có hơi buồn ngủ chút xíu thôi ạ”.

Cá được sơ chế, đóng gói cẩn thận

Việc phân phối cá, tép tại TP.HCM cũng được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Theo chị Dung, có đại diện của chương trình tại TP.HCM đảm trách đầu cầu trong đó. Để đảm bảo cá đến đúng các điểm cư dân lao động nghèo nằm trong khu vực đang bị phong tỏa bởi dịch bệnh trên địa bàn thành phố, chương trình đã kết nối với các tổ chức, đoàn thể ở TP.HCM và thông qua đó để gửi cá, đảm bảo an toàn và tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch. Vì vậy sẽ không phân phát lẻ mà theo danh sách của địa phương cung cấp.
Cũng theo chị Thùy Dung, theo danh sách thì cần đến 14 tấn cá, nhưng cho đến thời điểm này, chương trình mới xin được 6 tấn. Hi vọng mấy ngày tới có thêm được mấy tấn nữa để gửi vào cho bà con trong đó, với mong muốn chung tay cùng người dân Sài Gòn vượt qua dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.