Báo Thanh Niên tặng tiền, trao quà cho người dân cách ly Covid-19 ở Hải Dương

07/02/2021 10:16 GMT+7

Ngày 6.2, tại Hải Dương, đoàn công tác của Báo Thanh Niên do Phó tổng biên tập Đặng Thị Phương Thảo làm trưởng đoàn đã trao 250 triệu đồng và 550 thùng mì tôm, sữa, nước tinh khiết cho Ủy ban MTTQ VN tỉnh Hải Dương, để gửi tặng người dân đang trong vùng phong tỏa, cách ly phòng dịch Covid-19 và các chốt kiểm soát phòng dịch.

Trong đó, Công ty CP Tập đoàn Masan ủng hộ 200 thùng mì tôm; Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) ủng hộ 200 thùng sữa và 150 thùng nước tinh khiết. Ngân hàng TMCP Kỹ thương VN (Techcombank) ủng hộ 200 triệu đồng, Ngân hàng TMCP Tiên Phong ủng hộ 50 triệu đồng.

THACO trao tặng 30 ngôi nhà cho người dân vùng sạt lở núi Trà Leng

Ngày 6.2, UBND H.Nam Trà My (Quảng Nam) phối hợp Tập đoàn THACO tổ chức lễ trao tặng 30 ngôi nhà cho đồng bào Trà Leng (H.Nam Trà My) bị ảnh hưởng bởi bão lụt và sạt lở núi năm 2020, để người dân đón một cái tết ấm cúng trong những ngôi nhà mới.
Trước đó, sau hàng loạt vụ sạt lở đất tại các huyện miền núi Quảng Nam vào những ngày cuối tháng 10.2020, Tập đoàn THACO đã hỗ trợ 11 tỉ đồng giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả. Trong đó, dành riêng 5 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng lại 30 ngôi nhà cho đồng bào Trà Leng.
Nhận được hỗ trợ của THACO, UBND H.Nam Trà My đã tiến hành khảo sát và chọn địa điểm xây dựng khu tái định cư cho đồng bào với diện tích 6 ha (thuộc xã Trà Dơn, H.Nam Trà My), cách nóc Ông Đề khoảng 5 km. Theo đó, hộ dân sẽ được địa phương cấp 200 m² đất, diện tích xây dựng mỗi căn nhà là 49 m² với kiểu nhà sàn bằng bê tông kiên cố.
Mạnh Cường
Bà Đặng Thị Phương Thảo cho biết, trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp ở Hải Dương khiến nhiều khu dân cư bị cách ly, phong tỏa, Báo Thanh Niên đã vận động các doanh nghiệp chung tay ủng hộ những nhu yếu phẩm cần thiết để gửi tặng, động viên người dân khi tết đang đến, xuân đang về.
“Giá trị phần quà không lớn nhưng mỗi phần quà gửi gắm tình cảm nồng ấm của những người làm báo, doanh nghiệp gửi đến bà con, cùng đoàn kết, chung tay để chiến thắng đại dịch”, bà Thảo nói. Dịp này, Báo Thanh Niên gửi tặng nhiều ấn phẩm báo xuân Tân Sửu đến các chốt kiểm soát cách ly phòng dịch Covid-19 tại Hải Dương.
Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Ngọc Bích thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp nhận quà từ đại diện Ban Biên tập BáoThanh Niên.
“Diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp nhưng với nguồn lực hỗ trợ, động viên của các đơn vị, trong đó có Báo Thanh Niên và các doanh nghiệp, góp phần khích lệ người dân đoàn kết phòng chống dịch thành công”, bà Bích nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.