Bé gái bị bỏ rơi trong cặp: Người xưng cha mẹ ruột xin nữ Chủ tịch phường trao lại

Gia Bách
Gia Bách
18/03/2019 19:32 GMT+7

Cháu bé bị bỏ rơi được Chủ tịch UBND P.9, TP.Cà Mau (Cà Mau) nhận nuôi. Sau đó có người đến nhận là người thân và gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp, cho nhận lại con mình.

Ngày 18.3, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND P.9, TP. Cà Mau xác nhận với PV Thanh Niên việc anh C.N. gửi đơn yêu cầu đến cơ quan chức năng can thiệp để bà Như trả lại cháu bé mà bà nhận nuôi trước đó.
Trước đó, ngày 1.1, người dân trong một con hẻm thuộc khóm 5 (P.9, TP.Cà Mau) phát hiện một bé gái còn dây rốn, bỏ trong chiếc cặp để trên ghế đá trước nhà một người dân nên trình báo cơ quan chức năng.
Vụ việc được lập biên bản theo quy định. Bé gái này được bà Hồ Huỳnh Như đưa về nhà nuôi dưỡng, sau đó làm các thủ tục nhận nuôi theo quy định pháp luật.
Đến ngày 26.2, có một nhóm người xưng là cha, mẹ, ông bà nội của bé gái đến gặp bà Như xin cho nhận lại bé gái. Bà Như không đồng ý nên những này gửi đơn đến phường và TP.Cà Mau, cầu mong can thiệp khẩn cấp.
Theo thông tin phía anh N., việc bỏ rơi bé gái là chủ ý của Nguyễn Thị B.K., người tự nhận là mẹ cháu bé.
Anh N. nói anh và chị K. sống như vợ chồng từ nhiều năm qua nhưng chưa kết hôn, chưa tổ chức đám cưới. Cả hai thuê nhà trọ sống, trong quá trình chờ sinh thì xảy ra cãi vã. Anh N. giận bỏ đi về nhà cha mẹ mình và đi lái xe đường dài chở hàng cho gia đình.
Đến ngày 26.2, tình cờ cha anh N. nghe được câu chuyện K. sinh con và đem bỏ đi, ông gọi cho N. về ngay trong đêm, cùng ông đi tìm B.K.
K. cho rằng do N. ghen tuông và từng nghi ngờ không phải con mình nên K. hận và bỏ con. K. đã nhờ anh ruột mình chở đi bỏ ở trước cửa một gia đình giàu có, ngồi chờ đến khi thấy có người đến phát hiện và nhặt đứa bé thì mới về.
Sau đó, gia đình anh N. đến gặp bà Như nhận lỗi về việc K. bỏ con và xin nhận lại con nhưng chưa được bà Như chấp nhận.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Như nói : "Khi dân báo nhặt được đứa bé, chúng tôi đã làm thủ tục đúng quy định, đã thông báo tìm cha mẹ đẻ của bé đúng thời gian quy định nhưng không ai đến nhận. Sau đó, tôi đã làm thủ tục xin nhận con nuôi và đã được Sở Tư pháp hoàn tất hợp pháp, đúng quy định. Về lý thì tôi không thể giao trả đứa bé được khi những người đó chưa chứng minh được đầy đủ tính pháp lý đúng theo quy định pháp luật. Về tình thì tôi đang xem xét. Khi nào thấy dứt ra được thì tôi sẽ giao. Nhưng như nói trên, ai muốn nhận lại bé thì phải chứng minh được tính pháp lý đúng quy định. Vì trước giờ cũng có rất nhiều người muốn nhận đứa bé".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.