Bé trai bệnh nặng, không tiền chữa trị

19/08/2020 12:04 GMT+7

Đó là hoàn cảnh của Nguyễn Trí Nhân, 6 tuổi, ngụ khóm 2, P.3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 1.6.2020, bé Nhân phát bệnh với triệu chứng đau ở hông, sau khi mua thuốc uống nhưng không khỏi, gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ kết luận bé Nhân mắc bệnh bạch cầu lympho cấp, và chuyển cháu qua Bệnh viện Ung bướu TP.HCM chữa trị.
Theo các bác sĩ, bé Nhân phải hóa trị từ 8 - 10 đợt, mỗi đợt vô 4 lần thuốc với chi phí hàng chục triệu đồng. Hiện bé Nhân đang hóa trị đợt 1 với chi phí tạm ứng 20 triệu đồng.
Anh Nguyễn Văn Thật, cha bé Nhân, nói với chúng tôi: “Số tiền trên tôi mượn của người thân và đây chỉ là bước đầu. Nếu cơ thể đáp ứng tốt với thuốc thì quá trình điều trị có thể kéo dài đến vài năm. Con tôi có bảo hiểm y tế, nhưng nhiều loại thuốc đặc trị không có trong danh mục phải mua với giá từ 4 - 5 triệu đồng. Giờ vô thuốc mới 2 lần của đợt 1 mà đuối rồi, sắp tới vợ chồng tôi không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục chữa trị cho con”.
Vợ chồng anh Thật có 2 con trai, bé lớn 8 tuổi nhưng không may lúc nhỏ bị té, dẫn đến bại não nằm một chỗ. Hằng ngày, anh Thật đi làm thuê kiếm tiền lo cho gia đình nhưng do con trai lớn sức khỏe yếu thường xuyên nằm viện nên tiền kiếm được không đủ trang trải ăn uống, thuốc men. Hơn 2 tháng nay, khi bé Nhân phát bệnh, anh Thật vừa phụ vợ chăm sóc con ở bệnh viện, vừa chạy về lo sức khỏe cho bé lớn, nên không có thời gian đi làm kiếm tiền.
“Tôi đã hết cách, mong quý bạn đọc giúp đỡ để con tôi có cơ hội được sống”, anh Thật nói. 
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Trí Nhân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Nhân trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.