Bé trai chào đời trong phòng cách ly phòng dịch Covid-19 tại Nghệ An

Khánh Hoan
Khánh Hoan
03/04/2020 13:26 GMT+7

Một bé trai ở Nghệ An đã chào đời khi người mẹ từ vùng dịch ở Hà Nội trở về đang thực hiện việc cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19 .

Trưa 3.4, ông Tăng Việt Hà, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An, cho biết một sản phụ đang cách ly tại khu vực cách ly riêng của bệnh viện này vừa sinh hạ bé trai an toàn.
Sản phụ từ vùng có dịch ở Hà Nội trở về quê Nghệ An. Theo quy định, sản phụ phải cách ly để phòng dịch Covid-19 và được bệnh viện bố trí cách ly riêng tại bệnh viện.
Đêm 2.4, sản phụ 29 tuổi này có dấu hiệu chuyển dạ và được các bác sĩ sản khoa theo dõi, đỡ đẻ. Do người mẹ sinh con đầu lòng và đang trong thời gian cách ly nên việc đỡ đẻ cũng phải thực hiện trong điều kiện đặc biệt để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch. Các y, bác sĩ đỡ đẻ mặc đồ bảo hộ phòng, chống dịch. Ngay trong đêm 2.4, sản phụ sinh thường thành công một bé trai.

Bé trai chào đời an toàn trong phòng cách ly

ẢNH CTV

Ông Tăng Việt Hà cũng cho biết, sản phụ khi vào viện cách ly có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng ho, sốt.
Do sản phụ sắp đến ngày sinh con nên bệnh viện chuẩn bị phòng cách ly riêng, nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ sinh con trong điều kiện phải cách ly phòng dịch.
Sau khi bé trai chào đời, mẹ con sản phụ tiếp tục ở phòng cách ly tại bệnh viện, chờ đủ 14 ngày cách ly sẽ được về nhà.

Việt Nam có 233 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 6 ca mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.