Bô lão 98 tuổi trích tiền tiết kiệm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

08/04/2020 13:57 GMT+7

3 triệu đồng được cụ Nguyễn Văn Mộc (98 tuổi) gửi đến ủng hộ chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19 trích từ tiền chế độ truy lĩnh Huy chương Chiến sĩ vẻ vang, để dành từ cuối năm 2019.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 8.4, ông Nguyễn Văn Toại, Chủ tịch UBND xã Tam Phúc (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), cho biết ngày 7.4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tam Phúc đã tiếp nhận khoản tiền ủng hộ 3 triệu đồng từ một công dân đặc biệt là cụ ông Nguyễn Văn Mộc (98 tuổi), cán bộ công an nghỉ hưu, nhà ở thôn Phù Lập, xã Tam Phúc.
“Do cụ Mộc tuổi cao sức yếu, không thể đi lại nên khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tam Phúc đã cử cán bộ đến gia đình để tiếp nhận ủng hộ và cảm ơn cụ Mộc cùng toàn thể gia đình”, ông Toại nói.
Con trai cụ Mộc, ông Nguyễn Thế Lực, cho biết cụ Mộc thường xuyên theo dõi tình hình dịch Covid-19 trong các bản tin trên ti vi và có ý định ủng hộ công tác phòng chống dịch từ lâu nhưng trước đây UBDN xã Tam Phúc chưa có bộ phận tiếp nhận. Vừa qua, Mặt trận Tổ quốc xã Tam Phúc chính thức phát động sự quyên góp, ủng hộ trong nhân dân, cụ Mộc đã nhờ con cháu thông tin đến chính quyền địa phương để gửi tiền ủng hộ.
Ông Lực cũng cho biết, khoảng cuối năm 2019, ngành công an có tiền truy lĩnh chế độ cho cán bộ công an hoạt động và tham gia cách mạng có Huy hiệu Chiến sĩ vẻ vang nên cụ Mộc được nhận 4 triệu đồng và cất giữ làm tiền tiết kiệm. Khi xã Tam Phúc phát động nhân dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, cụ ủng hộ 3 triệu. 
Theo hồ sơ đảng viên, cụ Nguyễn Văn Mộc sinh ngày 5.2.1922, tham gia hoạt động cách mạng từ trước tháng 8.1945, đến năm 1948 thì được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, năm 2018 được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. 
Năm 1960, cụ Mộc vào ngành công an và trải qua nhiều vị trí, đơn vị công tác. Trước khi về hưu, cụ Mộc là cán bộ Công an huyện Vĩnh Tường.
Chủ tịch UBND xã Tam Phúc Nguyễn Văn Toại cho biết, cụ Mộc là công dân cao tuổi nhất ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.
Nghĩa cử cao đẹp của cụ đang góp phần lan toả rất lớn trong cộng đồng, cũng như nâng cao ý thức của người dân địa phương trong phòng chống dịch Covid-19”, ông Toại nói.

Lão nông khuyết tật 75 tuổi góp tiền trợ cấp để chống dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.