Bốn cách ăn kiêng kỳ lạ giúp giảm cân

20/09/2015 16:28 GMT+7

(TNO) Một số chiến thuật dưới đây trong thói quen ăn uống hằng ngày có thể cắt giảm lượng calo, chống lại cảm giác thèm ăn, và giúp giảm cân, theo Time ngày 19.9.

(TNO) Một số chiến thuật dưới đây trong thói quen ăn uống hàng ngày có thể cắt giảm lượng calo, chống lại cảm giác thèm ăn, và giúp giảm cân, theo Time ngày 19.9.
Màu sắc món ăn càng tương phản với màu đĩa giúp ta kiểm soát bữa ăn tốt hơn - Ảnh: Shutterstock
Uống nước trước bữa ăn
Uống nước trước bữa ăn có lẽ là cách đơn giản nhất trong nhiều cách ăn kiêng. Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Béo phì chứng minh rằng uống một vài ly nước trước bữa ăn dẫn đến ăn ít calo hơn.
Hình dung bữa ăn trước một cách sống động để ăn ít hơn
Các nhà khoa học tại Đại học Birmingham (Anh) tìm thấy rằng nhớ lại bữa ăn khác một cách sống động có thể khiến ta ăn ít hơn sau đó trong ngày. Nguyên nhân là vì ghi nhớ một bữa ăn sẽ kích thích khu vực tạo quyết định trong bộ não, làm động lực cho bộ não của bạn luôn trong tình trạng kiểm soát.
Màu sắc thức ăn và màu sắc đĩa tương phản
Một nghiên cứu của Trường đại học Cornell (Mỹ) cho thấy sự tương phản lớn giữa các màu sắc của thực phẩm và màu sắc của đĩa dùng có thể giúp bạn ăn ít hơn. Trong khi các nhà nghiên cứu không hoàn toàn chắc chắn tại sao màu sắc tạo nên sự khác biệt lớn như vậy, bạn có thể áp dụng chiến lược đơn giản này để giảm cân.
Ngửi mùi thức ăn trước khi ăn
Theo một nghiên cứu gần đây được đăng trên tạp chí Flavour (Mùi vị), mùi càng mạnh, cắn càng nhỏ. Mùi hương đóng vai trò trong sự hài lòng, những mùi thức ăn có chứa gừng tươi, húng quế, quế, hoặc hương thảo, giúp ta cảm thấy đã ăn đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.