Buôn bán bát nháo dưới gầm cầu vượt ở TP.HCM

11/02/2020 14:32 GMT+7

Nhiều gầm cầu vượt ở TP.HCM bị lấn chiếm để làm nơi đậu xe và buôn bán . Cụ thể là gầm cầu vượt trên tuyến đường Võ Văn Kiệt (Q.5), trên tỉnh lộ 10 và ngã tư Gò Mây, QL1 - Lê Trọng Tấn (Q.Bình Tân).

Tình trạng này khiến người dân bức xúc và lo lắng vì vừa mất an toàn giao thông vừa ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Theo quan sát của PV Thanh Niên, tại gầm cầu vượt trên tỉnh lộ 10 (Q.Bình Tân) thường có nhiều xe ba gác đậu tràn lan. Bên cạnh đó, những người buôn bán còn đặt la liệt bàn ghế đá, võng, bàn ghế nhựa, ghế xếp, biến nơi đây thành các quán nước; xe của khách để tràn ra cả phần đường lưu thông. Ngoài ra, còn nhiều xe đẩy bán nước xếp hàng, chen lấn nhau giành phần mặt tiền, gây cảnh bát nháo.
Tương tự, tại cầu vượt ngã tư Gò Mây, trên QL1 - Lê Trọng Tấn; QL1 - hương lộ 2 (Q.Bình Tân) cũng xuất hiện 2, 3 quán nước giải khát và bán đồ ăn. Không những vậy, còn nhiều ô tô đậu giữa lòng đường dưới gầm cầu che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Nhiều người chạy xe máy qua các khu vực này thường dừng xe đột ngột giữa đường để mua đồ ăn, nước uống khiến cho người lưu thông phía sau không kịp xử lý, dẫn đến va quệt.
Anh Nguyễn Văn Thành, nhà ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, bức xúc: “Họ ngang nhiên lấn chiếm để buôn bán dưới gầm cầu vượt từ sáng sớm đến tối. Chưa kể gầm cầu thường thiếu ánh sáng, trong khi đây là nơi có nhiều phương tiện giao thông qua lại nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông…”.
Đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp chấn chỉnh nhằm lập lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông tại những khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.