Cả đảo ngọc Phú Quốc ra quân dọn rác hàng tháng

21/06/2019 20:48 GMT+7

Kể từ tháng 7.2019, vào mỗi thứ bảy đầu tiên của tháng, toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đều ra quân làm vệ sinh môi trường.

Ngày 21.6, UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức cuộc họp thông qua kế hoạch tổ chức “Ngày vì môi trường Phú Quốc”. Theo đó, H.Phú Quốc chọn ngày thứ bảy đầu tiên của mỗi tháng làm “Ngày vì môi trường Phú Quốc” với phương châm “mỗi tổ chức, cá nhân một hành động vì môi trường Phú Quốc thêm xanh, sạch, đẹp và an toàn”.
Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm chủ tịch UBND H.Phú Quốc, thừa nhận việc bảo vệ môi trường ở Phú Quốc trong thời gian qua chưa tốt, gây bức xúc trong người dân và du khách trong và ngoài nước.
“Chính vì thế, chúng ta cần có những động thái mạnh mẽ hơn nữa bằng những giải pháp tích cực hơn nữa làm cho Phú Quốc sạch hơn, đẹp hơn, an toàn và thân thiện hơn”, ông Huỳnh nói.
Đồng thời, ông Huỳnh còn thừa nhận tình hình rác thải đang là vấn nạn tại huyện đảo Phú Quốc. Trong khi đó nhà máy xử lý rác đang bị trục trặc, phải tạm dừng hoạt động nên cần phải có giải pháp dự phòng. Hiện nay, huyện đang xúc tiến đầu tư xây dựng thêm 2 nhà máy xử lý rác, nhưng vẫn còn phải trải qua nhiều thủ tục...
UBND H.Phú Quốc đã quyết định chọn ngày thứ bảy đầu tiên hàng tháng để toàn thể cán bộ, chiến sĩ và người dân ra quân làm sạch khu vực cơ quan và nơi mình sinh sống. Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức người dân Phú Quốc về bảo bệ môi trường. Bên cạnh đó, mong muốn hình ảnh này sẽ lấy lại niềm tin đối với du khách và hơn hết vì mục tiêu phát triển bền vững, xứng đáng với tên gọi “đảo ngọc”.
Về hướng xử lý số rác gom được trong ngày này, đối với những nơi có xe rác chuyên dụng đến thì xe rác chuyên dụng sẽ gom, còn đối với những địa phương không có xe rác chuyên dụng thì xây dựng những lò đốt rác mini để xử lý. Ngoài ra, Phòng TN-MT Phú Quốc còn có nhiệm vụ khảo sát, đề xuất lắp đặt các camera để phát hiện các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm việc xả rác bừa bãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.