Cậu bé nhặt rác 'đốn tim' cộng đồng mạng được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen

Lê Lâm
Lê Lâm
10/07/2020 12:59 GMT+7

Cậu bé Phạm Trọng Đạt (học sinh lớp 6 ở Đồng Nai) “đốn tim” cộng đồng mạng bởi hành động nhặt rác thông miệng cống được Bộ GD-ĐT khen thưởng.

Sáng 10.7, Trường THCS Long An (xã Long An, H.Long Thành, Đồng Nai) tổ chức Lễ bế giảng năm học 2019-2020 và đón nhận bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Cậu bé nhặt rác thông miệng cống “đốn tim” dân mạng nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT

Dịp này, Bộ GD-ĐT cũng đã trao bằng khen cho em Phạm Trọng Đạt (lớp 6/1) - cậu bé “đốn tim” cộng đồng mạng vì nhặt rác vào giữa tháng 6.2020.

Em Đạt vui mừng khi được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen

Ảnh: Lê Lâm

Ông Nguyễn Xuân An Việt (Phó vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên thuộc Bộ GD-ĐT) nói rằng ô nhiễm môi trường là vấn đề toàn cầu, bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của một người, một nhóm người mà là trách nhiệm của toàn xã hội.
“Hành động nhặt rác từ miệng cống thoát nước đang gây ách tắc dòng chảy của em Đạt là một hành động đẹp, thể hiện ý thức bảo vệ môi trường cao, đúng như lời Bác Hồ dạy “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Không những vậy, hành động của em Đạt đã tạo ra một sự lan tỏa tích cực đối với toàn xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng”, ông Việt nhấn mạnh.

Gặp cậu bé lớp 6 nhặt rác thông miệng cống thoát nước, ‘đốn tim’ dân mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.