Chàng bác sĩ, chủ nhà hàng Sài Gòn bỏ tất cả yêu 'muội' tật nguyền

09/07/2016 09:12 GMT+7

Là một bác sĩ kiêm quản lý nhà hàng nhưng anh Nguyễn Triệu Ngọc Thanh quyết định từ bỏ tất cả để dành tình cảm yêu thương một người con gái tật nguyền.

Câu chuyện cổ tích này đang xảy ra trong đời thực.
Đối lập
Chị Trần Ngọc Thúy (35 tuổi) sinh ra và lớn lên tại H. Nhà Bè, TP.HCM. Có cha là người Pháp mẹ là người Việt. Ngay từ năm 3 tuổi một cơn bạo bệnh đã làm cơ thể chị thay đổi bất ngờ. Cột sống lưng bỗng nhiên bị xơ cứng biến dạng thành chữ S, hai chân teo tóp không thể di chuyển bình thường, thời gian nằm nhiều hơn ngồi. Gia đình phải bán tất cả tài sản cho đến khi không còn tiền để chạy chữa được nữa.
Đến năm 18 tuổi, Thuý được đưa sang Pháp để chữa trị, dự trù phải qua năm cuộc phẫu thuật đầy rủi ro, cơ thể mới có thể bình thường lại một chút. Phần khác Thúy còn mang trong mình căn bệnh tim lệch phải, thiếu máu não và thận yếu. Bác sĩ cho rằng Thuý không sống nỗi đến hết năm 30 tuổi, nếu sống lâu hơn phần đời còn lại cơ thể tự biến thành người thực vật.
Sau đợt chẩn đoán ấy, Thúy quyết định dừng cuộc phẫu thuật, chấp nhận cuộc sống đầy rủi ro. Thúy bỏ uống thuốc, dồn hết tâm trí, sức khoẻ cho Phật pháp và công việc thiện nguyện giúp người.
Tôi không biết mình sẽ sống được bao lâu nếu như làm vợ anh. Trong một hoặc hai năm cưới nhau lỡ tôi có ra đi, vô tình làm anh có thêm gánh nặng. Nếu là vợ là chồng có bền bỉ bao lâu đâu. Thật tâm tôi không muốn điều đó xảy ra. Chỉ muốn là người bạn tri âm tri kỷ thì suốt đời này sẽ không bao giờ có lời chia tay…
Trần Ngọc Thúy
Trong cuộc sống tật nguyền, Thuý luôn đối mặt với sự kỳ thị từ bạn cùng trang lứa, luôn tìm một góc tối rồi thu mình lại. Khi vào trường khuyết tật để học cấp một, rồi cấp hai và trở lại ngôi trường bình thường Thúy luôn cảm thấy chông chênh giữa người lành lặn và người khiếm khuyết. Vì luôn sợ sự thương hại của người khác, Thúy luôn cố gắng học tập để không thua thiệt với bạn bè.
Còn anh, Nguyễn Triệu Ngọc Thanh (36 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) xuất thân từ một gia đình khá giả và cũng là con trai duy nhất trong nhà. Sau khi tốt nghiệp phổ thông Thanh học tại trường Đại học An ninh hai năm rồi nghỉ. Tiếp tục Thanh thi vào trường Đại học Y dược ngành răng hàm mặt nhằm nối nghiệp truyền thống của gia đình.
Sau khi ra trường Thanh trở thành một bác sĩ nha khoa công tác tại một bệnh viện trong thành phố. Song song đó Thanh còn làm chủ kiêm quản lý nhà hàng lớn ở Sài Gòn.
Với vẻ ngoài bảnh bao, tính tình trầm lắng cộng thêm việc có chỗ đứng ổn định, cuộc sống gần như viên mãn. Năm 26 tuổi Thanh bắt đầu lập gia đình với người vợ xinh đẹp rồi có 3 người con xinh xắn. Nhưng sau đổ vỡ anh tự nuôi con.
Nguyễn Triệu Ngọc Thanh – Trần Ngọc Thuý luôn khác hẳn nhau về xuất phát điểm
Nguyễn Triệu Ngọc Thanh – Trần Ngọc Thuý luôn khác hẳn nhau về xuất phát điểm Ảnh: Thuý Dương
Từ bỏ tất cả
Cơ duyên gặp gỡ của Thanh – Thuý xuất phát từ những lần làm thiện nguyện chung. Ban đầu, Thanh – Thúy như những người bạn xã giao, lâu dần thân thiết nhau hơn, nói chuyện nhiều hơn, cùng tham gia nhiều chuyến từ thiện hơn. Từ đó duyên nợ giữa hai phía dần gắn chặt nhau.
Tỏ tình có điều kiện
“Muội có đồng ý cho huynh làm đôi chân của muội suốt cuộc đời không”, Thanh nhắn.
Thúy đáp lời: “Nếu như làm đôi chân của muội, huynh có thể theo muội đi khắp nơi không. Huynh có hứa sẽ bỏ thuốc lá, rượu bia, bỏ sát sanh, ăn chay trường và đi tụng kinh niệm Phật cùng muội được không”.
Cũng trong thời gian đó, nhiều cô gái xinh đẹp đem lòng yêu mến Thanh. Sẵn sàng chấp nhận cùng Thanh bước tiếp trên con đường hôn nhân, nhưng Thanh quyết định từ bỏ tất cả. Thậm chí nhiều cơ hội xuất ngoại xây dựng cuộc sống mới, Thanh đều phớt lờ.
Vì sự cảm mến tấm lòng thiện tâm của Thúy, Thanh yêu Thúy lúc nào không hay. Thanh cho rằng nhìn thấy cảnh Thúy gặp khó khăn trong việc đi lại, Thanh không cầm lòng được, muốn làm gì đó bù đắp lại cho Thúy trong phần đời còn lại.
Trong những lần nói chuyện qua lại, lời tỏ tình đầu tiên của Thanh với Thúy là những dòng tin nhắn từ mạng xã hội: “Muội có đồng ý cho huynh làm đôi chân của muội suốt cuộc đời không?”.
Thúy đáp lời: “Nếu như làm đôi chân của muội, huynh có thể theo muội đi khắp nơi không?. Huynh có hứa sẽ bỏ thuốc lá, rượu bia, bỏ sát sanh, ăn chay trường và đi tụng kinh niệm Phật cùng muội không?”.
Sau lời thách đố ấy, Thanh im lặng. Thuý cũng không nhận được câu trả lời thỏa đáng nào từ anh. Vài hôm sau điều bất ngờ xảy đến. Thanh từ bỏ tất cả công việc đang theo đuổi để đến tìm Thúy, Thanh kề vai nhẹ nhàng nói: “Kể từ ngày hôm nay, huynh sẽ ăn chay cùng muội. Còn rượu bia thuốc lá huynh sẽ giảm từ từ”.
Hai ngày tiếp theo Thanh bắt đầu tập ăn chay trường, 2 tuần sau nữa dần dần bỏ được thuốc lá và rượu bia.
Bốn năm bên Thuý, Thanh dành toàn bộ thời gian rong ruổi mọi miền đất nước tìm mọi cách giúp đỡ người nghèo. Những lúc như thế, Thanh luôn là người bên cạnh, làm đôi chân cõng Thuý trèo đèo lội suối khắp nơi. Có khi làm tài xế chở Thanh ngược xuôi khắp thành phố để bán hàng online và phát quà từ thiện.
Chuyện tình như cổ tích của cặp đôi Thanh - Thuý làm nhiều người cảm động Ảnh: Thúy Dương
Hơn cả tình yêu
Quen biết nhau 2 năm, kết duyên cũng gần 2 năm. Tình cảm giữa hai người dành cho nhau còn hơn cả tình yêu. Đối với Thúy, Thanh là một người tốt, trong cuộc sống này khó có thể tìm được một người nào như anh.
Nói về tình cảm Thanh dành cho mình, đôi mắt Thuý luôn long lanh trìu mến: “Không hiểu tại sao tới bây giờ anh Thanh luôn lặng lẽ, bền bỉ, nhẫn nhịu, chịu đựng ở cạnh tôi. Đó là điều may mắn với tôi. Tôi luôn nói với anh nên tìm những cô gái xinh xắn, lành lặn để có thể sống cùng và lo cho những đứa con. Còn tôi thì tật nguyền chỉ làm cho anh thêm gánh nặng”.
Trong một lần Thuý bệnh nặng, sốt mê man nhiều ngày liền, Thanh không rời nửa bước, luôn là người bên cạnh. “Lúc đó mình tỉnh lại thấy anh áp bàn chân mình vào má để mình tìm lại cảm giác nhận biết. Dù đứng ở đâu cũng luôn thấy ánh mắt quan tâm của anh hướng về. Tôi biết trong cuộc đời này nếu tôi để vuột mất anh thì có rất nhiều người con gái khác nói rằng tôi ngốc ngếch. Chính đều đó làm tôi cảm thấy yêu anh hơn”, chị Thúy cảm động.
Anh Thanh cho rằng nhìn thấy cảnh Thuý gặp khó khăn trong việc đi lại, Thanh không cầm lòng được, muốn làm gì đó bù đắp lại cho Thuý trong phần đời còn lại của mình
Anh Thanh cho rằng nhìn thấy cảnh Thuý gặp khó khăn trong việc đi lại, Thanh không cầm lòng được, muốn làm gì đó bù đắp lại cho Thuý trong phần đời còn lại của mình Ảnh: Phạm Hữu
Ngược lại, đối với Thanh chính Thúy là hình mẫu trong những biến cố của cuộc đời. Nhìn vào Thuý, anh tìm thấy được những khiếm khuyết của mình mà gia đình, bạn bè đều không thể giúp được. Anh nói: “Mỗi lần gần Thúy tôi mới có thể sửa đổi khiếm khuyết đó trọn vẹn hơn, và tôi cũng đề ra được mục tiêu phấn đấu mỗi ngày”.
Khi Thanh quyết định cầu hôn Thúy, điều ngạc nhiên là gia đình, những đứa con, bạn bè đều hết sức ủng hộ. Tuy nhiên, mọi điều không như mong đợi. Thúy từ chối trở thành vợ Thanh vì lý do ngoài tình yêu với Thanh, Thúy còn một tình yêu lớn hơn là dành cho Phật pháp.
Theo Thúy, Thanh luôn chịu thiệt thòi nếu cưới nhau. Không biết làm sao bù đắp tình cảm đó: “Tôi không biết mình sẽ sống được bao lâu nếu như làm vợ anh. Trong một hoặc hai năm cưới nhau lỡ tôi có ra đi, vô tình làm anh có thêm gánh nặng. Nếu là vợ là chồng có bền bỉ bao lâu đâu. Thật tâm tôi không muốn điều đó xảy ra. Chỉ muốn là người bạn tri âm tri kỷ thì suốt đời này, sẽ không bao giờ có lời chia tay…”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.