Chàng trai Việt tử nạn ở Bali và chuyện 'du lịch tự túc an toàn'

24/07/2019 09:14 GMT+7

Ngày 23.7, nhiều blogger và YouTuber du lịch đăng tải câu chuyện đau thương của chàng trai 27 tuổi Nguyễn Hoàng Hiếu Dân (quê Lâm Đồng) tử nạn khi du lịch ở đảo Bali (Indonesia).

Dân đang ngồi cùng nhóm bạn trên bãi biển thì bất ngờ sóng lớn ập đến kéo ra biển và bị đuối nước.

Chưa biết khi nào con về

Trên trang cá nhân, cô Lê Thị Mỹ Đức, giáo viên Trường THPT Trần Phú (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), chia sẻ về sự ra đi bất ngờ của cậu học trò cũ. Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, cô Đức cho biết Dân vừa tốt nghiệp đại học và đang làm việc tại TP.HCM. Vừa rồi, T. (sống ở Mỹ) - một người bạn thân của Dân về nước dự đám cưới chị gái nên rủ Dân đi du lịch 4 nước và Indonesia là điểm đến cuối cùng. Cô Đức đau lòng kể: “Trước khi đi du lịch, hai đứa ghé thăm tôi nhưng tôi không có nhà. Tôi bàng hoàng khi nghe T. báo Dân đã mất vì bị đuối nước, nhờ tôi báo với gia đình Dân”.
Theo lời T. kể với cô Đức, lúc đó cả nhóm đang ngồi trên bãi biển, quay mặt ra biển, chỉ mình Dân ngồi quay lưng lại. Sóng lớn bất ngờ ập vào bờ, cuốn 3 người ra xa. T. chỉ kịp cứu bạn gái, còn Dân bị cuốn quá nhanh ra xa và không biết bơi nên T. không cứu kịp. Hai người nước ngoài cũng bơi ra cứu nhưng không làm gì được và họ cũng suýt chết đuối. Sau tai nạn, T. liên lạc khắp nơi để lo thủ tục đưa thi thể bạn về nước, chi phí ước tính khoảng 5.000 USD.
T. đã mượn hết tiền mừng đám cưới của chị gái để lo liệu nơi đất khách nhưng vẫn chưa đủ.
Nhận tin con trai tử nạn ở Bali, ông Sơn (cha của Dân, hiện sống ở TP.Đà Lạt) suy sụp, không còn nước mắt để khóc. Vợ chồng ông Sơn đều làm thuê nên ông phải vay mượn khắp nơi để dồn tiền đưa con về nước lo hậu sự. Nấc nghẹn khi PV Thanh Niên gọi điện hỏi thăm, ông Sơn kể: “Dân vừa học xong đại học, ra trường đi làm tự do chứ chưa ổn định nên chỉ đủ xoay xở cuộc sống của nó ở Sài Gòn. Đợt này nó xin đi du lịch với bạn, có biết đâu nó lại đi luôn như vậy. Giờ tôi cũng không biết khi nào con mới về với gia đình vì còn chờ sắp xếp chuyến bay”.

Thông báo của Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng về việc đưa thi thể Dân về VN

Ảnh chụp màn hình

Du lịch tự túc cần tìm hiểu kỹ

Câu chuyện của Dân được nhiều Blogger du lịch đăng tải để kêu gọi ủng hộ đưa thi thể Dân về nước. Cô Mỹ Đức cho biết cô đã nhận được 10 triệu đồng hỗ trợ và sẽ trao cho gia đình ở đám tang.
YouTuber du lịch nổi tiếng Đinh Võ Hoài Phương (nickname Khoai Lang Thang), người chia sẻ câu chuyện, cho biết anh rất đau lòng khi nghe chuyện của Dân. Một chuyến du lịch thú vị và an toàn luôn là mong muốn của tất cả bạn trẻ. Anh Phương chia sẻ kinh nghiệm: Khi du lịch tự túc bạn nên đi cùng một, hai người có kinh nghiệm. Nếu đến nơi mà bạn chưa biết nhiều, tốt nhất nên thuê hướng dẫn viên người địa phương vì mỗi nơi có nền văn hóa, tín ngưỡng và những điều cấm kỵ khác nhau.
Chuyện tắm biển ở Bali, nơi mệnh danh là thiên đường biển cũng được nhiều người cảnh báo: trước khi xuống biển, bạn cần xem sóng có lớn không, xung quanh có nhiều người tắm không. Bạn nên chọn những bãi tắm có cắm cờ, có người quản lý để an toàn. Không nên tắm ở những bãi biển hoang sơ, không người trông coi, trừ khi bạn có kinh nghiệm sinh tồn và bơi thật giỏi.
Bà Hồ Thị Huỳnh Thơ, Giám đốc Công ty du lịch Sóng Việt, chia sẻ khách đi tour đều được mua bảo hiểm du lịch để đảm bảo quyền lợi khi có sự cố và khuyên nếu đi du lịch tự túc, mọi người cũng nên mua bảo hiểm du lịch phòng ngừa bất trắc.
Trang Nguyên: Lúc trước mình có đi, cũng hết hồn một lần. Nếu ai không biết thì nguy hiểm lắm, may mà mình thấy nghi nên nhanh chân. Xin chia buồn cùng gia quyến!
Khủng Long: Càng về cuối năm thì hầu như biển động rất nhiều, đôi khi có cảnh báo sóng thần. Trước khi du lịch, mọi người nên tìm hiểu thời tiết, tình hình chính trị...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.