Cháu bé 10 tuổi bị ong đốt một nốt may mắn được cứu kịp

13/05/2016 14:35 GMT+7

Chỉ bị 1 vết ong đốt ở chân, một cháu bé 10 tuổi sốc phản vệ, rất may đã kịp cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Sáng nay 13.5, bệnh nhân Nguyễn Đình Văn (10 tuổi, trú khối phố Mỹ Thạch Tây, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) đã qua cơn nguy kịch sau nhiều giờ liền được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam do bị ong đốt chỉ có 1 nốt ở chân.
Theo bác sĩ Nguyễn Đình Thoại, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cháu Văn nhập viện lúc 18 giờ 25 phút chiều tối qua (12.5) trong tình trạng mặt sưng phù, vùng da bị ong đốt ở chân phải đã phát ban đỏ. Tuy nhiên, diễn biến sau đó rất bất ngờ, chỉ sau 10 phút cháu đã xuất hiện các triệu chứng sốc, mệt, môi tím, khó thở, tụt huyết áp…
Ê kíp trực của bệnh viện đã chẩn đoán cháu bé bị sốc phản vệ do ong đốt và lập tức điều trị sốc theo đúng phác đồ.
Khoảng 8 giờ sau khi được can thiệp, sức khỏe cháu bé dần tạm ổn định, hiện đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và dự kiến có thể xuất viện ngay trong chiều nay.
Đáng chú ý, theo gia đình phản ánh thì cháu bé chỉ bị 1 vết ong đốt. Khoảng 17 giờ chiều qua, gia đình đã phát hiện vết đốt nơi chân của Văn, nhưng chủ quan cho rằng không nguy hiểm, đến khi thấy dấu hiệu mặt sưng phù mới đưa đến bệnh viện.
Theo nhận định của bác sĩ Nguyễn Đình Thoại, đây là trường hợp khá đặc biệt, cơ thể phản ứng theo chiều hướng xấu dù chỉ bị 1 vết đốt. “Nếu không được cấp cứu kịp thời, nguy cơ tử vong cũng rất lớn. Các y bác sĩ trong phiên trực tối qua xử lý rất tốt, bây giờ cháu bé đã qua cơn nguy kịch”, bác sĩ Thoại nói.
Từ trường hợp này, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Quảng Nam khuyến cáo các gia đình cần giám sát kỹ các trường hợp con cái bị ong đốt và nhanh chóng chuyển cấp cứu nếu gặp sự cố, không được chủ quan.
Hiện vẫn chưa xác định rõ loài ong đã đốt cháu bé dẫn đến tình trạng sức khỏe nguy kịch. Gia đình chỉ đoán là loài ong vò vẽ, từ mô tả của cháu bé về màu sắc vàng - đen của con ong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.