Cháu bé bị teo đường mật bẩm sinh cần cứu giúp

Thanh Đông
Thanh Đông
02/03/2021 18:05 GMT+7

Ngày 21.4.2019, vợ chồng chị Lương Thị Biển (sinh năm 1982) và anh Dương Chiến Sỹ (sinh năm 1980) háo hức chào đón cậu con trai và đặt tên cho con là Dương Thành Công.

Sau khi về nhà, da cháu bắt đầu vàng, bụng phình to và đi đại tiện phân màu trắng, hay quấy khóc nên gia đình phải đưa cháu đến Bệnh viện Nhi đồng 1 thăm khám. Tại đây, sau một thời gian dài nhập viện theo dõi, sinh thiết gan, bác sĩ kết luận, cháu bị teo đường mật bẩm sinh. Ca phẫu thuật để lấy một đoạn ruột non tạo thành đường mật cho cháu Công được thực hiện ngay sau đó. Tuy nhiên, sau khi xuất viện, bệnh cháu vẫn không hết, vẫn phình bụng, vàng da, phân màu trắng. “Sau ca mổ thất bại, cháu được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2 để các bác sĩ ở đây xem xét thực hiện ghép gan, đó là con đường duy nhất để con được sống bình thường như bao đứa trẻ khác”, chị Biển nói. Sau khi xét nghiệm, cháu Công được các bác sĩ kết luận, cháu có thể ghép gan từ mẹ.
Theo chị Biển, kinh phí ghép gan cho cháu Công khoảng 500 triệu đồng sau khi đã được miễn phí tiền mổ, tiền thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế. “Đây là số tiền quá lớn đối với vợ chồng em. Vợ chồng em đều là công nhân, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Số tiền trên là một gia tài khổng lồ”, chị Biển buồn rầu nói.
Mong quý bạn đọc mở rộng tấm lòng, giúp cháu Dương Thành Công có kinh phí điều trị để cháu có một cuộc sống khỏe mạnh trong tương lai.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Dương Thành Công; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.