'Chiến binh áo trắng' Quảng Ninh xúc động với quà của người Bắc Giang

24/05/2021 09:12 GMT+7

Những món quà giản dị như bó hoa sen, chùm vải... của người dân Bắc Giang trở thành sự động viên tinh thần, giúp đoàn y bác sĩ Quảng Ninh cảm thấy mọi mệt mỏi trong chống dịch Covid-19 gần như tan biến.

“Đi làm về được bà con Bắc Giang tặng hoa, tặng quà mà xúc động quá!”, dòng cảm xúc của chị Đoàn Thị Nga, nhân viên y tế Bệnh viện (BV) Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đang hỗ trợ Bắc Giang chống dịch, khi đưa lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Thêm động lực làm việc

Chị Đoàn Thị Nga cho hay nhận được những món quà giản dị từ người dân, chị cảm thấy vui và vô cùng xúc động. “Hôm đấy sau khi kết thúc ngày làm việc trở về chỗ nghỉ, tôi bất ngờ vì món quà mà người dân đã tặng cho đoàn. Những món quà giản dị, thể hiện tấm lòng của người dân quan tâm đến đoàn giúp tôi thêm nhiều động lực. Mọi người cũng bảo nhau càng cố gắng, quyết tâm hơn nữa truy vết thật nhanh. Dù công việc có mệt nhưng chỉ thoáng qua rồi ai nấy đều tiếp tục, mong dịch chóng qua để sớm về với gia đình”, chị Nga chia sẻ và cho biết thêm là một nhân viên y tế, chị xem việc lên đường đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch là nhiệm vụ cao cả. Mọi người trong gia đình ủng hộ, động viên giữ gìn sức khỏe giúp chị có thêm tinh thần thực hiện công việc của mình.
Chị Nga là một trong số 200 cán bộ, nhân viên y tế của BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tham gia hỗ trợ Bắc Giang dập dịch. Đoàn chia thành các nhóm để thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Dù có nhiều vất vả nhưng ai nấy đều tự hào vì được góp công sức nhỏ mong dịch hết nhanh, cuộc sống bà con trở lại trạng thái bình thường mới. Anh Đào Chí Cường, trưởng một nhóm, cho rằng sự quan tâm, đón tiếp nhiệt tình của người dân Bắc Giang là động lực lớn để anh và đồng nghiệp làm việc.

Tự hào vì tham gia chống dịch

Tấm băng rôn với dòng chữ: “Cảm ơn đoàn chuyên viên y tế Quảng Ninh giúp Bắc Giang chống dịch. Người dân Bắc Giang biết ơn các bạn” được treo trước cửa khách sạn khiến đoàn nhân viên y tế Quảng Ninh cảm thấy rất phấn khởi và tự hào.
“Hôm đó chúng tôi đi làm về đến khách sạn khoảng 10 giờ đêm, mọi người bước xuống xe, nhìn thấy băng rôn được bác chủ nhà treo lên, tôi nổi gai ốc. Chúng tôi còn nói với nhau giờ cho đi làm đến qua đêm, anh em cũng không còn thấy mệt mỏi. Người dân hiểu được công việc chúng tôi đang làm ý nghĩa như thế nào nên ai nấy đều rất vui”, anh Cường bộc bạch.

Sáng 24/5: Thêm 56 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 6 tỉnh, thành

Là bác sĩ ở khoa nhi, đây là lần thứ 2 anh Cường tham gia nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch. Lần thứ nhất hỗ trợ ở tâm dịch Đông Triều (Quảng Ninh) nên đến lần này anh không còn nhiều bỡ ngỡ. Chia sẻ về những khó khăn, anh Cường cho hay thời tiết nắng nóng, đường sá xa xôi là những cản trở mà đoàn y tế gặp phải. Nhưng với trách nhiệm của một nhân viên y tế và tình cảm của người dân Bắc Giang, mọi khó khăn đều được anh và đồng nghiệp cố gắng vượt qua.
“Thời tiết rất nóng, mặc quần áo bảo hộ kín, không thoát được mồ hôi, mỗi lần cởi đồ ra, đầu tóc mọi người như vừa được tắm gội xong. Có những buổi làm việc kết thúc lúc 2 - 3 giờ chiều nhưng kéo đến 4 - 5 giờ mới xong nên mọi người dồn bữa trưa thành bữa tối”, anh Cường chia sẻ.
Khó khăn vất vả chắc hẳn sẽ không thể kể hết, nhưng những tấm lòng chân thành từ người địa phương đã tiếp thêm sức mạnh để các “chiến binh áo trắng” chiến thắng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.