Chịu hết xiết với đoạn đường lầy lội

26/07/2018 12:41 GMT+7

Suốt 2 năm nay, người dân ấp Rạch Tràm, xã Bãi Thơm, H.Phú Quốc (Kiên Giang) phải đi qua 3 đoạn đường lầy lội, tổng cộng gần 2 km để ra được trung tâm xã.

Đoạn đường duy nhất từ trung tâm xã Bãi Thơm đến ấp Rạch Tràm chỉ hơn 10 km nhưng người dân phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới có thể vượt qua. Nguyên nhân là trên tuyến đường này có khoảng 4 km đường đầy sình lầy, trong đó có 3 đoạn khủng khiếp nhất với tổng chiều dài gần 2 km.
[VIDEO] Con đường siêu... lầy lội ở Phú Quốc

Theo ghi nhận của Thanh Niên, đã có khá nhiều xe máy, xe ba gác bị mắc lầy ở tuyến đường này. Vất vả nhất là các bác tài chạy xe ba gác chở hải sản từ ấp ra xã, khi bị mắc lầy phải đứng chịu trận chờ người khác đến đẩy xe để đi tiếp. Có khi chờ lâu quá khiến hải sản bị hư hỏng, đành chịu lỗ. Ngoài ra, nhiều người đi qua đoạn đường này đều phải xuống xe dẫn bộ hoặc phải đẩy.
Bà Trần Thị Hồng Mai (42 tuổi, ngụ ấp Rạch Tràm) cho biết tình trạng này đã diễn ra 2 năm nay. Còn ông Nguyễn Văn Lâm (62 tuổi, ngụ ấp Rạch Tràm) cho biết trước đây lúc còn là đường đất đỏ thì việc đi lại tuy khó khăn nhưng không khổ như bây giờ. “Từ khi công trình thi công kéo dài 2 năm nay thì việc đi lại vô cùng khó khăn vì có nhiều đất đá bị đào bới lên rồi để đó. Như năm ngoái, người dân phải đốn cây rừng đóng thành vỉ dài hơn 800m lót thành cầu để đi cho đỡ lún”, ông Lâm nói.
Ông Nguyễn Việt Hùng, Trưởng ấp Rạch Tràm (xã Bãi Thơm), cho biết con đường này dài khoảng 10 km, được khởi công từ tháng 11.2015 và bắt đầu thi công vào năm 2016 nhưng đến nay vẫn còn khoảng 4 km đường lầy lội. Vào mùa mưa năm 2017, tại ấp có một người đàn ông sống một mình trong căn chòi cạnh trụ sở ấp. Khi ông này qua đời, Hội Chữ thập đỏ không thể mang quan tài tới nơi nên để ngoài nghĩa trang. Người dân phải đưa thi thể người này ra nghĩa trang để khâm liệm và an táng.
Ông Trần Thanh Huyền, Chủ tịch UBND xã Bãi Thơm, cho biết đoạn đường này do UBND H.Phú Quốc làm chủ đầu tư. Vừa qua, xã có làm việc với đơn vị thi công, tuy nhiên phía thi công nói rằng do thời gian gần đây mưa quá nhiều nên không thể đưa xe vào làm được và hứa khi nào trời nắng sẽ gấp rút hoàn thành công trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.