Chợ hoa xuân ở Bến Bình Đông: Kẻ bán người mua mong Tết đủ đầy

08/02/2021 10:40 GMT+7

Chợ hoa xuân ‘Trên bến dưới thuyền” ở Bến Bình Đông (Q.8, TP.HCM) phục vụ Tết Tân Sửu đã mở cửa. Thuyền hoa cập bến ngày càng nhiều và cảnh buôn bán cũng nhộn nhịp hơn khi Tết đang rất gần.

Dạo quanh chợ hoa “Trên bến, dưới thuyền” tại Bến Bình Đông (Q.8, TP.HCM), các loại hoa Tết như mai vàng, cúc vạn thọ, quất kiểng… rực rỡ cả một khu chợ dù lượng thuyền đổ về bến không đông như những năm trước do tác động của hạn mặn và dịch Coivd-19.
“Quất này trồng ở Bến Tre mang lên đây bán, năm nay dịch nên hên xui không biết bán như thế nào. Năm nay chở lên 600 cây quất. Giá tùy thuộc mỗi cây. Có cây giá 10 triệu đồng. Lo lắng chứ, ai cũng mong muốn mua may bán đắt để về quê ăn Tết với gia đình, năm rồi bán được lắm, 29 Tết đã bán hết về quê rồi”, ông Huỳnh Khánh Tèo (56 tuổi, H.Mỏ Cày, Bến Tre) chia sẻ. Thuyền của ông đi từ Bến Tre lên TP.HCM mất 20 tiếng.

Nhiều thuyền hoa cập bến

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Một chủ thuyền đang bắt điện cho thuyền hoa

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Đa số thuyền đều từ Bến Tre lên bến Bình Đông

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Đa dạng các loại cây, hoa cảnh ở bến Bình Đông

Ảnh: Cao An Biên

Tậu được một chậu mai ưng ý về chưng cho dịp Tết, ông Lê Hiếu (64 tuổi, ngụ Q.6) nói: “Tôi mua sớm để lựa được hàng “ngon” và về chăm sóc cây theo ý mình, vì tôi cũng có kinh nghiệm. Tôi mua hoa tết ở đây gần 15 năm rồi, chưa bao giờ đợi 30 Tết mới mua. Thấy nhiều năm có những chủ vườn bỏ hoa chứ không bán rẻ, thấy cũng tội. Công sức người ta trồng cả năm mà".

Một góc bến Bình Đông

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Các loại cây cảnh bonsai những năm trước rất được ưa chuộng

Ảnh: Cao An Biên

Chủ cây chăm sóc những cây cảnh rất kĩ vì chưng bán đến ngày 30 Tết

Ảnh: Cao An Biên

Chọn mua cây đẹp về chưng Tết

Ảnh:Cao An Biên

Các tiểu thương mong muốn mua may bán đắt để về sớm với gia đình

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chị Vỹ Dạ (ngụ Q.4, TP.HCM) cho biết năm nào chị cũng đến Bến Bình Đông mua hoa Tết. "Năm nay, vì dịch nên tôi mua ít hơn. Mình đi làm cả năm, thu nhập có sụt giảm nhưng cũng muốn chia sẻ với người bán hoa Tết. Mong ai nấy đều có một cái Tết đủ đầy". 

Nhiều người đến hỏi giá

Ảnh: Cao An Biên

Hoa tươi khoe sắc đón Tết Tân Sửu

Ảnh: Cao An Biên

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.