Chồng về lại nhà xưa sau khi 'đổi thay' cùng những cô gái chân dài

17/09/2016 09:45 GMT+7

Anh trở về, lần này có lẽ anh sẽ ở nhà thật lâu. Có lẽ cuối cùng thì chị đã chiến thắng “con quỷ cái” ấy. Cuối cùng thì anh cũng đã trở về với chị và hai con sau khi chạy theo “tiếng gọi của tình yêu”.

Nhưng anh còn gì cho chị, một căn bệnh sẽ phải uống thuốc suốt đời và đôi tay trắng.
7 năm trước, đang lúc ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh hái ra tiền với những hợp đồng đến dồn dập, với phong độ ổn định nhất của một người đàn ông, nhưng chị chưa kịp tận hưởng niềm sung sướng, hạnh phúc của người phụ nữ vất vả từ khi còn trẻ nay có chồng thành đạt, thì anh dứt áo ra đi.
Ban đầu là sự thay đổi trong lối sống của anh. Quần áo hàng hiệu từ đồ lót, trang phục bên ngoài đến những phụ kiện, mỹ phẩm dành cho đàn ông sành điệu. Chị chưa kịp đẹp theo, diện theo thì anh đã là một người đàn ông lịch lãm, lúc nào cũng bóng loáng, thơm phức. Rồi những nhà hàng, quán ăn sang trọng, những thú vui thời thượng tiêu tốn hàng chục triệu bạc mỗi lần “chơi” - mà anh cần phải theo vì nhu cầu công việc, trong khi chị chẳng biết gì, chẳng dám theo, cũng không dám bước chân vào.
Rồi những chuyến công tác dài ngày kết hợp du lịch hết nước này đến nước kia, bên cạnh những em chân dài sành điệu, những thư ký thông minh giỏi giang, ngoại ngữ như gió. Chị ngày càng quê mùa, cũ kỹ trong mắt anh, khi đi bên cạnh anh.
Những đồn đại cũng bắt đầu đến tai chị. Khi thì anh tặng cô này món quà đắt tiền, lúc thì anh với cô kia ôm hôn nhau trong xe hơi; khi lại là anh và cô nọ đi “công chuyện” suốt đêm ở khách sạn năm sao… Chị buồn rầu, héo hắt. Quay cuồng bận rộn với hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, chị cố gạt bỏ mọi lời đồn thổi, cho đến khi cô gái trẻ đó xuất hiện trước mặt chị với cái bụng bầu sáu tháng.
Anh tuyên bố, một là ly hôn, hai là chị phải để cho anh đến với “tình yêu của đời anh”, anh sẽ vẫn là người chồng danh nghĩa của chị, vẫn chu cấp tiền nong và ngôi nhà 4 tầng đang ở sẽ là của chị...
Chị để anh ra đi, không ly hôn, để cho con còn cha, nhưng suốt mấy năm ròng, anh không ghé về nhà, không nhìn đến hai con, tiền thì lúc có lúc không. Anh vẫn xuất hiện ngoài đời với phong độ, đẳng cấp của người đàn ông thành đạt và sành điệu, bên “cô vợ” trẻ đẹp như người mẫu, bên đứa con gái nhỏ xinh như búp bê.
Nhiều lần chị đã nghĩ đến chuyện ly hôn, chị thực sự mệt mỏi, chỉ mong con vào đại học thì sẽ quyết định, nhưng một điều gì đó vẫn âm ỉ trong chị, khiến chị nhịn nhục. Có lẽ chị không muốn nhường nốt cái tờ cam kết hôn nhân cho cô gái kia, chưa muốn buông tha anh…
Anh thất bại trong sự nghiệp. Ở tuổi gần về hưu, ở cái tuổi người ta cần nghỉ ngơi, cần yên ấm, ổn định, thì anh tuột dốc, phá sản, trong khi những tài sản anh có đã dần vào tay cô vợ hờ một cách ngọt ngào, hợp pháp. Cô ta từ lâu đã có người tình ở Mỹ. Cho đến khi anh định cầm nốt ngôi nhà đang ở cho ngân hàng để trả nợ thì mới biết cô ta đã xong xuôi việc bán nhà. Cô ta đưa con gái đi xuất cảnh với tài khoản kha khá đô la, để lại anh với những khoản nợ khổng lồ và trái tim tan nát.
Anh về với chị, bắt đầu lại với những bữa cơm gia đình bằng đồng lương hẻo của chị. Bắt đầu những tô mì gói, những ly cà phê tự pha ở nhà. Bắt đầu bằng những ngày chẳng biết đi đâu, làm gì, cứ quanh quẩn ra vào. Niềm vui chiến thắng của chị giờ đây trở thành nỗi xót xa. Chị vẫn thương anh, những cay đắng bao năm không thành hận thù bởi sự vị tha của chị, nhưng nó như nỗi buồn âm ỉ không tan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.