[Chùm ảnh] 'Kỳ lạ' cảnh chấp hành luật giao thông ở Hải Phòng

25/11/2017 09:39 GMT+7

Người dân Hải Phòng đi đúng làn đường một cách 'kỳ lạ' trên đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) do việc tuần tra xử lý gắt gao của lực lượng chức năng.

Đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm được người dân Hải Phòng gọi là đường bao. Đây là trục đường dài và có mật độ phương tiện lưu thông lớn bậc nhất thành phố Hải Phòng.
Tại đây luôn có cảnh mà nhiều người cho là hiếm gặp. Dù làn đường bên ngoài có vắng xe đến mấy thì những người điểu khiển xe máy, xe đạp trên phần đường của mình cũng không ai lấn qua vạch kẻ đường.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Thanh Niên, có hai nguyên nhân khiến người dân Hải Phòng hình thành được ý thức tham gia giao thông tuyệt vời này. Một là sợ bị tai nạn. “Đường này được gọi là cung đường tử thần. Xe container, xe khách rầm rầm xuống ngày đêm. Nhiều tai nạn lắm rồi. Xe máy, xe đạp phải đi đúng làn bên trong thì may ra mới đảm bảo an toàn”, anh Ngô Thế Anh (32 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Linh) giải thích.  Điều này đã được chứng minh bằng các biển báo khuyến cáo người dân hạn chế đi vào đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm của Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng.
Nguyên nhân thứ hai là là sự tuần tra xử lý phương tiện vi phạm rất nghiêm của lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát 113. “Ngày nào cũng có cảnh sát đi tuần bắt xe hoặc đứng chốt. Các điểm chốt không cố định nên tốt nhất người dân cứ chấp hành kẻo bị phạt” anh Nguyễn Tiến Đức (28 tuổi, ngụ quận Lê Chân) cho biết.
Vì hai lý do ấy mà người Hải Phòng đã được “rèn luyện” ý thức chấp hành tham gia giao thông rất nghiêm chỉnh khi đi qua trục đường này.
di-dung-lan-duong
Dù làn xe máy rất đông nhưng không ai lấn ra làn ô tô Ảnh Lê Tân
Dù có chướng ngại vật, người đi xe máy cũng từ từ, nối đuôi nhau đi qua chứ không lấn sang làn dành cho xe ô tô Ảnh Lê Tândi-dung-lan-duong
Vạch kẻ đường là một ranh giới mà người dân không được và không nên vượt qua Ảnh Lê Tândi-dung-lan-duong
Các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát 113 tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là một nguyên nhân khiến người dân không dám lấn làn Ảnh Lê Tândi-dung-lan-duong
Tại đây có rất nhiều xe trọng tải lớn, xe khách lưu thông Ảnh Lê Tândi-dung-lan-duong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.