Chuyện tình cổ tích chàng trai 9X cưới vợ lớn hơn 5 tuổi ngồi xe lăn

Anh Lê
Anh Lê
04/08/2019 10:06 GMT+7

Tình cờ biết nhau trên sóng radio, anh Trí đem lòng yêu dù biết chị Diễm là người khuyết tật và hơn mình 5 tuổi. Bị gia đình ngăn cản kịch liệt nhưng chàng trai 9X không từ bỏ, quyết mang lại hạnh phúc cho người mình yêu.

Anh Nguyễn Minh Trí (26 tuổi, quê Long An) may mắn sinh ra khỏe mạnh nhưng chị Phan Ngọc Diễm (31 tuổi, quê Long An) lại bị khuyết tật đôi chân, cột sống bị vẹo, suốt đời phải ngồi xe lăn. Dù vậy, anh Trí vẫn yêu thương và quyết định về chung một nhà với chị Diễm trước sự ngạc nhiên của bạn bè, sự phản đối của gia đình.

Nên duyên qua radio

Một ngày của hơn 4 năm trước, lúc bật radio, anh Trí vô tình nghe trúng chương trình mà chị Diễm tham gia. Giọng nói nhí nhảnh, lạc quan của chị Diễm khiến chàng trai 9X có thiện cảm ngay. Vừa may chương trình có mục để lại số điện thoại, anh Trí nhanh tay lưu lại để nhắn tin hỏi thăm.
“Nghĩ cũng hay, hồi đó ít có ti vi, điện thoại như bây giờ nên tôi hay nghe các chương trình trên radio. Lần đó nhờ chương trình “Câu chuyện tình tôi” mà tôi biết vợ, sau đó nhắn tin rồi hẹn gặp để biết mặt xem ngoài đời như thế nào, giờ đã trở thành vợ tôi”, anh Trí chia sẻ.
Kể lại lần đầu tiên gặp nhau, vợ chồng chị anh Trí lại nhìn nhau cười tít mắt. Nắm chặt tay chồng, chị Diễm kể: “Tụi mình cùng quê nhưng khác huyện nên cách nhau cũng khá xa, hôm gặp mặt không xem dự báo thời tiết nên mưa suốt từ lúc đi lẫn lúc về, giữa đường xe còn bị bể bánh. Anh chở mình cùng chiếc xe lăn về tới nhà là hai đứa ướt như... chuột lột”.

Cả hai luôn nắm chặt tay nhau trong buổi lễ 

Anh Lê

Dù buổi gặp gỡ đầu tiên đầy “bão táp” nhưng anh Trí có ấn tượng tốt với chị Diễm bởi tính tình thẳng thắn, vui vẻ và gương mặt ưa nhìn. Ngược lại, chị Diễm lại rất ghét anh Trí ngay lần đầu gặp mặt. Nụ cười thường trực trên môi, chị Diễm giải thích: “Ngày mới gặp nhau ảnh xấu lắm, xấu hơn bây giờ rất nhiều, mặt nhìn không có thiện cảm gì hết. Mình đưa hình cho chị kết nghĩa coi thì chị ấy bảo thôi đừng quen. Một phần ảnh là người bình thường, còn mình thì không được may mắn…”
Tuy vậy cả hai vẫn giữ mỗi quan hệ bạn bè và thi thoảng nói chuyện với nhau qua điện thoại. Còn việc để mỗi quan hệ này tiến xa hơn thì cả anh và chị đều không hề nghĩ tới. Nhưng “mưa dầm thấm lâu”, sau nhiều ngày nói chuyện, anh Trí đem lòng yêu chị Diễm mà ngay cả anh cũng không thể lý giải được lý do vì sao.
“Ban đầu mình chỉ coi Diễm như em gái thôi, sau này nói chuyện nhiều với nhau, Diễm cũng cởi mở với mình hơn thì tình cảm nó bỗng dưng khác. Mình nhận ra là có tình cảm đặc biệt với cô gái này và quyết tâm cưa đổ, có lẽ là do duyên số”, anh Trí tâm sự.

Vượt qua rào cản

Chuyện tình duyên với chị Diễm bắt đầu nảy nở cũng là lúc anh Trí đối mặt với áp lực từ phía người thân. Là con một trong gia đình nên khi biết anh quen người khuyết tật, lại lớn hơn 5 tuổi thì bố mẹ phản đối kịch liệt. Hiểu được tấm lòng của bố mẹ cũng chỉ vì thương con, không muốn con phải khổ nên mới ngăn cấm nên anh Trí cũng hết lời khuyên ngăn, động viên nhưng không được. Thậm chí mẹ anh còn dọa từ mặt để phản đối mối tình này.

Dù chị bị khuyến khuyết trên cơ thể nhưng anh vẫn luôn yêu thương vợ

Ảnh.: NVCC

Nhắc đến chuyện này, mặt anh Trí buồn hẳn: “Đến tận bây giờ, mẹ tôi vẫn chưa chấp nhận tôi lấy Diễm. Khoảng thời gian đó thực sự khó khăn, bố mẹ thì liên tục phản đối mà lúc đó tôi buông tay Diễm thì cũng không được. Cuối cùng tôi chọn ở bên Diễm để chăm sóc cho cô ấy nhưng vẫn gửi tiền về để bố mẹ trang trải. Chỉ mong một ngày bố mẹ có thể nhận ra được tình cảm thực sự của chúng tôi”.
Về phía chị Diễm, dù nhận mình là người lạc quan, vui vẻ nhưng chị vẫn không giấu nổi sự mặc cảm. Cuộc đời chị xác định gắn liền với chiếc xe lăn. Kể cả những việc đơn giản như vệ sinh cá nhân cũng cần sự trợ giúp của người khác. Chính vì vậy, khi biết người yêu bị dằn vặt vì gia đình ngăn cản, chị Diễm đã có ý định từ bỏ.
“Tôi biết anh lấy tôi sẽ khổ nên nói anh hãy suy nghĩ cho thật kỹ. Nhưng lúc đó anh nói sẽ theo tôi tới cùng, anh chứng minh bằng việc đi đi về về nhà tôi để chăm sóc tôi, rồi ba mẹ tôi làm gì anh cũng làm nấy. Cuối cùng thì gia đình nội ngoại, ngay cả ba ruột của anh ấy cũng đồng ý, chỉ trừ mỗi mẹ là nhất quyết từ chối. Mẹ bảo anh lấy ai cũng được, trừ tôi ra”, chị Diễm nói trong nước mắt.

Thương vợ phải vất vả đi bán vé số nên anh luôn giành những bất ngờ nho nhỏ cho chị như một dịp đi chơi xa

Ảnh.: NVCC

Hay không quên mua bánh kem chúc mừng sinh nhật vợ

NVCC

Câu nói của mẹ anh Trí như vết dao cứa vào tim chị Diễm, nhưng vì tình yêu của anh Trí quá lớn nên cuối cùng hai anh chị cũng ký vào giấy đăng ký kết hôn và về chung một nhà. Không có một đám cưới trọn vẹn, không có lời chúc phúc từ mẹ chồng nhưng câu chuyện tình của anh Trí và chị Diễm vẫn được viết tiếp đến hôm nay.
Hiện tại, vợ chồng anh Trí đang sống ở Đồng Nai, anh xin vào làm tại một lò bánh mì còn chị thì đi bán vé số. Mỗi ngày anh dậy sớm lo ăn uống và vệ sinh cho chị xong xuôi mới yên tâm đi làm. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng sống hạnh phúc, mỗi dịp sinh nhật hay kỷ niệm ngày cưới, anh đều dành cho chị một bất ngờ nho nhỏ.
Khoảng hơn một tháng trước, anh biết đến chương trình “Đám cưới cho người khuyết tật” qua một người bạn nên đăng ký tham gia. “Ngày trước chúng tôi chỉ đăng ký kết hôn rồi về ở với nhau chứ không tổ chức đám cưới như người ta. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy vợ mặc váy cưới, cảm giác hồi hộp và hạnh phúc”, anh Trí bày tỏ. Trong suốt buổi lễ giới thiệu chương trình, anh Trí luôn nắm chặt tay vợ, không quên nói với chị Diễm: “Hôm nay em là người đẹp nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.