Chuyện tử tế: Bán bánh chuối chiên, chạy Grab... lo nước ngọt giúp dân

Bắc Bình
Bắc Bình
12/03/2020 19:03 GMT+7

Đó là việc làm của ông Trần Phước Hòa (44 tuổi, ngụ ấp Nhơn Phú, xã Hòa Nghĩa, H.Chợ Lách, Bến Tre) được người dân ví như chuyện “ cổ tích giữa đời thường ”.

Trong đợt xâm nhập mặn mùa khô năm 2020, nồng độ mặn gần 2‰ bao trùm toàn bộ địa bàn tỉnh Bến Tre. Nước máy của tất cả các doanh nghiệp và hệ thống dẫn nước của Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre cũng bị mặn không dưới 5‰ nên người dân xứ dừa vô cùng khó khăn trong sinh hoạt cũng như sản xuất.
Trong bối cảnh đó, ông Trần Phước Hòa đã đầu tư hơn 160 triệu đồng mua máy lọc nước mặn thành nước ngọt, công suất hơn 7 m3/ngày, để tặng miễn phí cho người dân.
“Hằng ngày, tôi vẫn làm tài xế chạy Grab và bán bánh chuối chiên ở TP.HCM, còn ngôi nhà ở xã Hòa Nghĩa chỉ để thờ phụng tổ tiên và thỉnh thoảng tôi mới về đó. Thấy bà con mình dưới quê quá khó khăn để có được nước ngọt nên tôi quyết định kêu gọi anh em cùng chí hướng hỗ trợ bà con bằng máy lọc nước này”, ông Hòa chia sẻ.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng một tuần qua, từ sáng đến chạng vạng tối hằng ngày luôn có người dân đến nhà ông Hòa lấy nước. Chị Trần Bội Ngọc (ngụ ấp Nhơn Phú, xã Hòa Nghĩa) cho biết mỗi ngày chị đến đây xin được 3 can, tổng cộng 60 lít, để dành nấu ăn. “Hiện tại, Nhà máy nước xã Hòa Nghĩa vẫn thu giá 9.600 đồng/m3, còn sử dụng trên 15 m3/tháng thì phải trả tiền theo giá kinh doanh 13.000 đồng/m3. Đáng nói là nước từ nhà máy này đã mặn đến độ không còn nấu ăn được nữa mà chỉ dùng để tắm. Còn nước xin từ nhà ông Hòa về có thể dùng nấu ăn”, chị Ngọc nói.
Bán bánh chuối chiên, chạy Grab... lo nước ngọt giúp dân1

Người dân phấn khởi chờ nước ngọt từ hệ thống máy lọc của ông Hòa

Chị Đoàn Thị Kim Ngân, Bí thư Xã đoàn Hòa Nghĩa, cho biết những giọt nước ngọt từ gia đình ông Hòa tặng miễn phí cho người dân đã giúp họ rất nhiều, đặc biệt là phục vụ nhu cầu sinh hoạt bức bách giữa mùa hạn mặn này. Với người dân và chính quyền xã Hòa Nghĩa, ông Hòa là một mạnh thường quân rất quen thuộc. Bởi ngoài hệ thống lọc nước mặn trên, ông còn là chủ quán cơm chay Thiên Phước giá 5.000 đồng/phần tại khu vực chợ Hòa Nghĩa để hỗ trợ bữa ăn cho người nghèo, người lao động có thu nhập thấp từ hơn 5 năm qua.
Theo chị Ngân, ngoài quán cơm chay Thiên Phước ở chợ Hòa Nghĩa, ông Hòa còn mở 2 quán cơm chay Thiên Phước khác cũng với mục đích từ thiện tại TX.Cai Lậy (Tiền Giang) và đường Nguyễn Chí Thanh (Q.11, TP.HCM). Để 3 quán cơm chay hoạt động liên tục, hơn 5 năm qua, mỗi tháng ông Hòa và nhóm bạn bè cùng sở thích làm chuyện “bao đồng” phải “bù lỗ” khoảng 35 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.