Chuyện tử tế: Rủ nhau hiến đất xây cầu

02/03/2020 08:12 GMT+7

Nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân thôn 6, xã Tân Lập, H.Kon Rẫy, Kon Tum gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, giao thương bởi con sông Đăk Pne ngăn cách. Nhiều hộ dân đã hiến hàng ngàn mét vuông đất để xây cầu.

Muốn đi ra bên ngoài đều phải lội qua sông. Do đó, vài năm trước, chính quyền địa phương đã làm một cây cầu treo để người dân đi lại thuận tiện. Cầu làm bằng khung sắt, rộng 1,5 m, tải trọng 300 kg. Vì bề mặt nhỏ, tải trọng ít nên chủ yếu chỉ có xe máy qua lại và lưu thông một chiều rất bất tiện. Hàng nghìn héc ta hoa màu của hơn 800 hộ dân đang canh tác ở đây gặp khó khăn trong việc chăm sóc và thu hoạch.
Trước tình hình trên, UBND H.Kon Rẫy đã có chủ trương xây cầu. Sau khi chính quyền thông báo, nhiều hộ dân thôn 6 không ngần ngại hiến hàng ngàn mét vuông đất để phục vụ cho dự án.
Ông Nguyễn Ngọc Hùng (45 tuổi, ngụ thôn 6, xã Tân Lập) cho biết trước đây cuộc sống rất khó khăn. Vì không có cầu, đường nên nông sản của người dân bị thương lái ép giá, vật liệu xây dựng phải mua với giá cao, con em đi học rất vất vả.
“Khi nghe chính quyền kêu gọi nhân dân hiến đất xây cầu, tôi đã bàn bạc thống nhất với vợ con. Việc làm này mang lợi ích cho cộng đồng để phát triển kinh tế, mình có thể hy sinh một chút. Vì vậy, tôi đã hiến hơn 2.600 m2 đất”, ông Hùng nói.
Tương tự, ông Trần Văn Xuyên (ngụ thôn 6) cho biết gia đình ông và hàng trăm hộ dân trong thôn mong chờ cây cầu này từ nhiều năm nay. Khi biết cầu đi qua đất rẫy cà phê của gia đình, ông Xuyên đã không ngần ngại xung phong hiến cho dự án hơn 2.400 m2 đất.
Theo ông Đặng Tuấn Tịnh, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, chính quyền đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con khi xây cầu này, 8 hộ dân ở xã Tân Lập đã hiến 8.200 m2 đất ở, đất sản xuất. Ông Tịnh cho biết cầu bê tông mới đang xây dựng có chiều dài 99 m, đường dẫn hai bên dài 460 m, rộng 6 m với tổng kinh phí 21 tỉ đồng, dự kiến năm 2021 hoàn thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.