[CLIP] Người Sài Gòn giật mình khi đường vỡ tạo 'hố tử thần' sâu cả mét

26/09/2019 09:31 GMT+7

Hố sâu cả mét đột ngột xuất hiện trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7, TP.HCM) khiến nhiều người đi đường lo sợ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ống truyền dẫn nước sạch bị xì, bể.

Trưa 25.9, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một hố “khổng lồ” xuất hiện trên đường Huỳnh Tấn Phát (P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM). Người đi đường ai cũng ngoái nhìn, không hiểu vì sao mặt đường lại hư hỏng nặng vậy.
Dân mạng cũng tỏ ra lo lắng cho các phương tiện lưu thông ngang đây vì rất nguy hiểm. “Mọi người lưu ý đến đoạn trước cây xăng, khoảng số 1240 Huỳnh Tấn Phát thì chạy chậm lại nha. Hố sâu ghê quá!”, tài khoản Nam Tran bình luận.
Hiện trường vụ việc (Video do người dân cung cấp)

Nước trào lên các kẽ hở ở sát lề đường và giữa đường

ẢNH CẮT TỪ CLIP NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Hố hiện rõ sau khi nước ngừng trào lên

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Khi PV Thanh Niên có mặt tại hiện trường, đã có hàng rào và biển cảnh báo bao bọc khu vực xung quanh hố. Tuy nhiên, nhiều người dân sinh sống tại hiện trường vẫn chưa hết lo sợ khi hố sâu cả mét đột ngột xuất hiện ngay trước nhà!
“Khoảng hơn 11 giờ sáng thì nước bắt đầu trào lên từ các kẽ hở sát vỉa hè và ở giữa đường. Tôi ngồi làm việc ngay sát bên luôn, thấy vừa trào nước mà mặt đường vừa rung nhẹ. Sau khi có vài chiếc xe tải, ô tô chạy ngang thì có tiếng nổ nhẹ ở mặt đường. Nước từ chỗ vỡ chảy mạnh hơn, cuốn đá vụn vô lề nhiều lắm! Khoảng nửa tiếng sau mới ngưng, rồi thấy cái hố to đùng giữa đường vậy á! Mặt đường sát trong lề thì nhiều chỗ nhô lên cả tấc”, anh H.N, một người dân cho biết.
Rất may là lúc đó cũng gần trưa, xe cộ lưu thông không nhiều nên không có ai bị thương. “Người dân ở đây thấy vậy đem bàn, thùng xốp, cành cây đặt quanh miệng hố để người đi đường biết mà né. Tới gần chiều thì lực lượng chức năng tới, rồi căng dây, đặt biển cảnh báo”, anh P., một người dân kể lại.

Nhiều đoạn đường hư hỏng gây nguy hiểm cho người đi đường

HOÀI NHÂN

Hố sâu khoảng gần 1 mét với miệng hố rất rộng

HOÀI NHÂN

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Tuấn (Trưởng Ban điều hành Dự án đường bộ số 4, thuộc Ban Quản lý Dự án Giao thông, Sở GTVT TP.HCM) cho biết ngay trưa 25.9, đơn vị cùng Thanh tra Sở GTVT đã nắm được thông tin và có mặt ở hiện trường để lập biên bản.
Nguyên nhân sụp hố ban đầu được xác định là do ống truyền dẫn nước sạch của Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) bị xì bể tuyến ống. Phía SAWACO cũng cam kết sẽ khắc phục ngay trong vòng 24 giờ.
Trước đó, tối 15.7.2019, trên đường Huỳnh Tấn Phát cũng xuất hiện một cột nước phụt lên cao khoảng 5m khiến đường ngập lênh láng. Nguyên nhân được xác định là do sơ suất của công nhân trong quá trình súc xả đường ống.

Cách hố không xa, lực lượng chức năng đang xử lý mặt đường, khắc phục đường ống

HOÀI NHÂN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.