Cô giáo mầm non 28 lần hiến máu

08/09/2018 14:06 GMT+7

Cô Trương Thị Thu Vân, giáo viên Trường mẫu giáo 8-3 (P.1, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) là tấm gương tiêu biểu trong phong trào dạy tốt và hiến máu tình nguyện.

Nói về hành động hiến máu của mình, cô Vân chia sẻ: “Lúc còn nhỏ, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, được nhiều bà con giúp đỡ. Đón nhận sự giúp đỡ đó, tôi rất xúc động và tự hứa với mình là sau này sẽ cố gắng giúp đỡ người khác. Vì thế, khi có phong trào hiến máu, tôi nghĩ đây là cơ hội để mình được giúp đỡ người khác. Hơn 10 năm nay, tôi đã tham gia hiến máu 28 lần”.
Theo cô Vân, hiến máu tình nguyện là một việc làm mang tính nhân văn cao đẹp nên cô tham gia thường xuyên và đều đặn. Cô kể, lần đầu tiên hiến máu cô cũng “hơi sờ sợ” nhưng sau đó thấy sức khỏe vẫn bình thường nên mạnh dạn đăng ký cho những lần sau. “Hơn nữa, những giọt máu của mình góp phần cứu sống được một người nào đó nên tôi rất vui. Vì vậy năm nào tôi cũng tham gia hiến máu. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu cho đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi”, cô Vân nói.
Kể lại kỷ niệm khó quên trong những lần hiến máu, cô Vân bùi ngùi: “Vào khoảng năm 2012, có một thanh niên công tác trong một đơn vị viễn thông bị tai nạn giao thông, mất rất nhiều máu. Khi nghe tin bạn này bị mất máu và rất cần người hiến nên tôi đăng ký đến hiến máu cho bạn. Lúc đó bác sĩ lấy máu trực tiếp có hỏi tôi là hiến bao nhiêu đơn vị máu thì tôi nói bác sĩ cứ lấy thoải mái, miễn sao cứu sống được bạn đó. Lần đó tôi hiến máu liên tục, cho đến khi mọi người thấy tôi có dấu hiệu quá sức mới không cho tiếp máu nữa. Tiếc rằng, do bạn đó bị mất máu quá nhiều nên không qua được. Tôi buồn lắm!”.
Cô Lê Thúy Vy, Phó hiệu trưởng Trường mẫu giáo 8-3, nhận xét cô Vân là một giáo viên rất nhiệt tình với công việc, luôn nghiên cứu, tìm hiểu phương pháp giảng dạy mới, đầu tư công phu cho tiết dạy để thu hút trẻ. Cô quan tâm, chăm sóc cho các cháu rất chu đáo từ bữa ăn, giấc ngủ cho đến các sinh hoạt khác. Cô được đồng nghiệp kính trọng, học sinh yêu quý, phụ huynh tin tưởng.
Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, cô Vân còn tích cực tham gia các phong trào do nhà trường, ngành giáo dục và địa phương phát động, như làm đồ dùng dạy học, thi giáo viên giỏi, tham gia các hoạt động đoàn thể, phong trào văn nghệ của trường...
Là giáo viên giỏi cấp thành phố, cô Vân cũng được nhận bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nhiều giấy khen khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.