CSGT đăng báo tìm chủ xe máy, các ô 'không, không, không': ‘Đăng vì... quy trình’

29/11/2019 20:18 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh thông tin đăng trên báo của CSGT TP.HCM về việc tìm chủ của 81 xe máy, nhưng thông tin về biển số, số khung, số máy đều "không, không, không". Vì sao lại như vậy?

Theo thông tin đăng trên Báo Công an TP.HCM số ra ngày 28.11.2019: Đội CSGT Cát Lái, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM đang tạm giữ 81 xe máy vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông. Kể từ ngày tạm giữ đến nay người điều khiển xe không đến giải quyết. Vậy ai là chủ sở hữu những xe sau đây mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ đến Đội CSGT Cát Lái để làm việc. Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng tin, không có người nào đến giải quyết, toàn bộ số xe sau sẽ bị tịch thu và sung vào công quỹ Nhà nước.
Điều đáng nói là 81 chiếc xe máy mà CSGT tìm chủ xe đều không có thông tin về biển số, số khung, số máy khiến cư dân mạng hết sức ngỡ ngàng và đặt câu hỏi: Đăng báo như vậy để làm gì?

Đăng theo quy trình

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt những xe này là xe mù, xe mờ, không còn biển số, số khung, số máy cũng bị cạo và xóa nên không thể xác định được thông tin. Vậy nhưng PC08 vẫn phải đăng lên là vì… quy trình.

Thông tin trên báo khiến nhiều người không hiểu vì sao

Ảnh chụp màn hình

Một nguồn tin của Thanh Niên chia sẻ: “Quy trình bắt buộc CSGT phải đăng, chứ đăng không có ý nghĩa gì hết. Phải đăng rồi kẹp vào hồ sơ thanh lý từng chiếc là đăng báo ngày nào, bao nhiêu lần để tránh bất cập nên CSGT cũng không thể ghi là đang giữ 81 xe không có biển số, không số khung, số máy được”.
Cũng theo nguồn tin này, PC08 đang tính phương án đề xuất để thay đổi quy định về quy trình thanh lý nhưng có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian vì không dễ dàng gì có thể thay đổi được quy trình.
“Với những xe không biển số, không số khung, không số máy chúng tôi đề xuất rã bán sắt vụn luôn vì đều là những xe cà tàng, hay dùng chở gas, nước, hàng hóa. Người dân cũng rất bức xúc với những xe này khi tham gia giao thông, nhưng không biết phải đợi tới khi nào mới được duyệt”, nguồn tin này cho biết.
Trước đó, PC08 cũng cho biết đang giữ khoảng 2.000 xe vi phạm không ai tới nhận, trong đó có xe cà tàng và cả những xe vẫn còn hoạt động tốt. PC08 liên tục than khó khi phải giữ xe như vậy vì bị mất đi diện tích để tạm giữ phương tiện, nguy hiểm về PCCC. Công việc thanh lý xe vi phạm được CSGT đánh giá là mất nhiều thời gian và nhân lực.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.