CSGT đường thuỷ Quảng Ninh đưa xuồng máy lên quốc lộ 18 giúp dân vượt 'sông'

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/07/2018 18:09 GMT+7

Do quốc lộ 18 đoạn qua thành phố Cẩm Phả bị ngập như sông, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đến đây làm nhiệm vụ.

Chiều 21.7, tại km12 trên quốc lộ 18 thuộc phường Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) vẫn bị ngập lụt nặng, trong khi trời chưa tạnh mưa.
Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn giao thông cho tuyến “đường thuỷ” bất đắc dĩ dài vài trăm mét này, lực lượng CSGT đường thuỷ thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh đã được lệnh mang xuồng máy lên bờ làm nhiệm vụ.
CSGT đường thuỷ Quảng Ninh đưa người dân trên quốc lộ 18 bị ngập lụt Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cụ thể, Công an tỉnh Quảng Ninh huy đã động 20 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng CSGT đường thuỷ làm nhiệm giúp người dân qua lại trên tuyến đường ngập và di chuyển tài sản; đồng thời ngăn ô tô, xe máy qua tuyến “đường sông” này. Lực lượng CSGT đường thuỷ sẽ kết thúc nhiệm vụ khi quốc lộ 18 hết ngập.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng CSGT đường thuỷ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là lần thứ 2 lực lượng này lên bờ làm nhiệm vụ tuần tra trên "tuyến đường sông" đặc biệt này. Lần đầu là trận lụt lịch sử năm 2015, cũng tại khu vực này.
Cảnh sát giao thông đường thủy Quảng Ninh giúp người dân sơ tán khỏi vùng lũ Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trước tình hình mưa lớn có diễn biến phức tạp, UBND thành phố Cẩm Phả cũng lên phương án khẩn cấp "giải cứu" quốc lộ 18. Ông Nguyễn Hồng Dương, Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả, cho biết thành phố này đã huy động máy bơm của Tổng công ty Đông Bắc và Công ty than Đèo Nai (TKV) đến khu vực này để bơm nước suốt đêm nay. 
Tính đến 17 giờ chiều nay, trên địa bàn các thành phố Cẩm Phả và Hạ Long vẫn có mưa lớn, nhiều khu dân cư vẫn đang bị ngập sâu. Đáng chú ý, bùn đất tại các dự án thi công trên đồi cao đã tràn xuống vịnh Hạ Long tạo thành những vệt nước màu nâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.