Cụ bà 70 tuổi bán vé số nuôi chồng và 2 con nằm liệt giường

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
22/09/2020 08:02 GMT+7

Ở tuổi 70 nhưng cụ Nguyễn Thị Tuyết Mai, ngụ ấp Thông Lưu B, TT.Châu Hưng, H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu, ngày ngày vẫn phải đi bán vé số dạo để nuôi chồng và 2 người con bệnh tật nằm liệt giường.

Cụ Mai kể, quê cụ ở xã Châu Khánh (H.Long Phú, Sóc Trăng). Năm 2012, do quá khó khăn nên vợ chồng cụ đành rời bỏ quê hương, dắt díu 2 người con đến ấp Thông Lưu B tìm kế mưu sinh. Tại đây, vợ chồng cụ mua mảnh đất nhỏ với giá 3 triệu đồng, được chính quyền địa phương xây dựng căn nhà tình thương để tá túc. Ở nơi mới, vợ chồng cụ đi làm thuê đủ nghề như phụ hồ, cắt lúa, bán vé số… nhưng cái nghèo, cái khổ chẳng những không buông tha mà tai ương còn liên tiếp ập tới.
Năm 2015, chồng cụ Mai là cụ Nguyễn Văn Buôl (72 tuổi) mắc bệnh u xơ tiền liệt tuyến cùng nhiều bệnh khác, nên sức khỏe yếu dần rồi phải nằm một chỗ. Còn người con trai lớn là ông Nguyễn Văn Đạt (49 tuổi) nhiều năm qua mắc bệnh tâm thần, bệnh tình ngày trở nặng hơn, suốt ngày quanh quẩn trong nhà.
Cách đây 2 năm, ông Đạt bị té gãy xương chân cũng phải nằm một chỗ. Tiền thuốc thang, ăn uống một mình cụ Mai cáng đáng. Cuộc sống càng thêm bế tắc khi đầu năm 2020, người em trai kế ông Đạt là Nguyễn Tuấn Em (39 tuổi) cùng lúc phát hiện nhiều chứng bệnh nặng: suy thận, thoái hóa cột sống, 2 chân bị đau khớp. Trước đây, ông Em còn đi bán vé số kiếm tiền phụ giúp mẹ nhưng nay cũng phải nằm liệt giường.
Bản thân cụ Mai cũng mắc nhiều chứng bệnh của tuổi già, nhưng ngày nào cũng phải dậy thật sớm để lo cơm nước, vệ sinh cho chồng và 2 con. Sau đó, khoảng 4 giờ 30, cụ đón xe buýt lên trung tâm TP.Bạc Liêu bán vé số dạo. Mỗi ngày lội bộ hàng chục cây số, đi khắp các quán ăn, quán cà phê, điểm chợ… nhưng cụ cũng chỉ kiếm được khoảng 100.000 đồng. Xót thương hoàn cảnh của cụ, nhiều người cho gạo và mì gói sống tạm qua ngày. Song, tiền thuốc men cho chồng con thì cụ Mai không thể nào lo nổi.
Ông Đoàn Văn Quá, Trưởng ấp Thông Lưu B, cho biết gia đình cụ Mai hiện vô cùng khó khăn, nhà có 4 người thì tới 3 người nằm liệt giường. Cụ Mai đang rất cần sự giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái để giúp vơi bớt phần nào cơ cực, có điều kiện để chữa bệnh cho chồng con.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cụ Nguyễn Thị Tuyết Mai; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cụ Mai trong thời gian sớm nhất.

Cụ bà 85 tuổi vất vả chăm con bị liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.