Cư dân mạng quan tâm: Háo hức với vắc xin 'made in Việt Nam'

27/06/2020 15:41 GMT+7

Thông tin Công ty Vabiotech đang đạt được những bước tiến thần tốc trong dự án vắc xin ngừa Covid-19 hoàn toàn “made in Việt Nam” đã làm cộng đồng mạng một lần nữa háo hức và tự hào.

Cụ thể, đến lúc này các nhà khoa học của công ty đã hoàn thành thử nghiệm trên chuột thành công, vượt kế hoạch đề ra 2 tháng. Để có vắc xin thương mại, cần tới 9 - 12 tháng, nhưng các nhà khoa học Việt Nam đang cố gắng rút ngắn giai đoạn này. Từ thành tích chống dịch Covid-19 thành công, tự phát triển được bộ test vi rút Corona, dân mạng tin tưởng hoàn toàn việc các nhà khoa học Việt Nam sẽ thành công.

Lo lắng dịch bạch hầu

Ngoài Đắk Nông, nay TP.HCM đã có ca mắc bệnh bạch hầu. Đã có 16 người bị cách ly để phòng dịch lây lan. Bệnh bạch hầu cũng là bệnh dễ lây lan trong cộng đồng và có nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Thông tin này gây ít nhiều lo lắng cho dân tình nhưng phần lớn bình luận đều kêu gọi mọi người bình tĩnh vì VN có kinh nghiệm “tầm thế giới” trong phòng chống dịch bệnh.

Bệnh nhân bạch hầu tại TP.HCM đã được cách ly, chữa trị thế nào?

Ngày đặc biệt gây thú vị

Hôm qua, mạng xã hội lan truyền tờ lịch của ngày 26.6 vì là ngày có nhiều con số sáu: thứ 6, ngày 26, tháng 6, tuần 26, âm lịch là ngày mùng 6. Dân tình rủ nhau phải làm điều gì đó thật đặc biệt để kỷ niệm ngày “ngàn năm có một” này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.