Vẫn hỗ trợ trường hợp gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đột ngột qua đời

Đình Toàn
Đình Toàn
14/06/2020 20:01 GMT+7

Những trường hợp ở tỉnh Thừa Thiên - Huế thuộc đối tượng được xét duyệt hỗ trợ do gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đột ngột qua đời trong tháng 4.2020 vẫn được chi hỗ trợ 1 tháng.

Theo thông tin từ Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 14.6, UBND tỉnh vừa có hướng dẫn về một số vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, đối với người thuộc đối tượng được hưởng hỗ trợ theo quyết định này cũng như danh sách do UBND tỉnh phê duyệt nhưng không may đột ngột qua đời trong tháng 4.2020 sẽ được chi hỗ trợ 1 tháng (mức tiền tùy theo đối tượng người có công, hay hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội…).

Bản tin Covid-19 tối 13.6: BN91 tự thở được 48 giờ; Trung Quốc lo ngại tái bùng dịch

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã thông tin, trong quá trình chi hỗ trợ theo Quyết định 15, một số địa phương trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng người dân có kê khai và được UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ, nhưng khi tiến hành chi hỗ trợ thì người có tên trong danh sách qua đời, điều này khiến địa phương lúng túng, tạm ngưng chi trả chờ hướng dẫn thêm.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế (thứ 2 từ trái sang) động viên người dân, đôn đốc công tác chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Ảnh: P.N.M

Được biết, ngoài vướng mắc nói trên, hiện một số địa phương cũng đang chờ hướng dẫn thực hiện việc hỗ trợ người lao động làm nghề massage, phòng tập gym, làm ở câu lạc bộ thể thao… bởi tại điểm C, khoản 1, điều 7, quyết định 15 của Thủ tướng có quy định đối tượng được hỗ trợ làm trong “dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.
Tính đến nay, trong số hơn 149 tỉ đồng được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt, toàn tỉnh đã chi hỗ trợ trên 95% kinh phí cho nhóm đối tượng người có công với cách mạng; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.